Thứ Hai, 13/5/2024 - 13:25:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại TP Biên Hòa, Đồng Nai

THỨ SÁU, 23/04/2021 15:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 22.4, Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia và Đoàn công tác đã làm việc với Ủy ban bầu cử TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham gia Đoàn công tác có các Ủy viên Trung ương Đảng: Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà; Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình; Phó trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường...
 

Quang cảnh buổi làm việc


Báo cáo với Đoàn công tác, đại diện Ủy ban Bầu cử TP Biên Hòa cho biết, công tác thành lập và hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử trên địa bàn thành phố được triển khai đồng bộ, đúng, đủ và đảm bảo tiến độ theo quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. UBND TP đã thành lập 8 Ban bầu cử; đối với phường, xã đã thành lập 30 Ban chỉ đạo công tác bầu cử và Ủy ban bầu cử; 193 Ban bầu cử, 303 khu vực bỏ phiếu và tổ bầu cử đảm bảo đúng thành phần và thời gian quy định.

Thành phố có 30 đơn vị hành chính gồm 29 phường và 1 xã với 200 khu phố, ấp. Đến nay, các phường, xã đã tổ chức tiếp nhận và kiểm tra đầy đủ các thành phần và nội dung hồ sơ những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng quy định. Trong đó, với HĐND thành phố có 65 hồ sơ ứng cử, 1 đơn xin không tham gia ứng cử, số đại biểu được bầu là 40. Đối với cấp phường, xã có 1.269 hồ sơ ứng cử, số đại biểu được bầu là 739 đại biểu. Không có người tự ứng cử đại biểu HĐND cấp thành phố và phường, xã.
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 3, phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác ứng trực phòng cháy, chữa cháy


Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố ổn định, không có vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến công tác bầu cử.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả Ủy ban Bầu cử thành phố Biên Hòa đã đạt được, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá, công tác chuẩn bị bầu cử đạt hiệu quả cao; công tác phối hợp giữa lãnh đạo và các cơ quan liên quan nhịp nhàng, đồng bộ. Tuy nhiên chỉ còn một thời gian ngắn là đến ngày bầu cử, Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo TP Biên Hòa tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Đồng Nai, trên tinh thần đó, tiếp tục tập trung chỉ đạo, rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị bầu cử.
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ kiểm tra công tác phòng cháy tại Phòng cảnh sát số 1 – Phòng cháy chữa cháy TP Biên Hòa


Về công tác tuyên truyền, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Ủy ban Bầu cử TP Biên Hòa chú trọng tuyên truyền đến từng hộ dân, đặc biệt là các khu công nghiệp. Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, công chức tôn giáo, đặc biệt lưu ý để người dân hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong cuộc bầu cử, từ đó phấn khởi đi bỏ phiếu lựa chọn những ứng cử viên xứng đáng nhất, không đi bầu hộ, bầu thay, để ngày bầu cử 23.5 tới thực sự là ngày hội toàn dân.

Về an ninh trật tự, Phó Chủ tịch Quốc hội lưu ý cần nâng cao cảnh giác, nắm chắc tình hình, không để tình huống bất ngờ xảy ra, lực lượng công an và quân sự phải phối hợp với nhau chặt chẽ, đồng bộ. 

Theo daibieunhandan.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201