Thứ Sáu, 3/5/2024 - 19:49:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông

THỨ BẢY, 11/06/2022 21:10:22 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 10/6, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông.

 

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: VPCTN


Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ sự tri ân đối với người có công tỉnh Đắk Nông đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đóng góp công sức cho sự phát triển của quê hương, đất nước; đồng thời khẳng định, Đảng, Nhà nước xác định công tác chăm lo cho người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị quan trọng và đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi dành cho người có công.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, trong điều kiện vẫn còn nhiều khó khăn, tỉnh đã có nhiều cố gắng làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc cho người có công với cách mạng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch nước lưu ý, tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; rà soát lại các chính sách, điều kiện, thực trạng đời sống, việc làm, sức khỏe, nhà ở… của người có công trên địa bàn, nhất là những hộ nghèo, nhằm thực hiện các chính sách kịp thời, chính xác, công bằng, góp phần tri ân những cống hiến của người có công.

Đồng thời, tỉnh cần tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho người có công; tiếp tục làm tốt công tác quy tập hài cốt, tìm danh tính của liệt sỹ, tu bổ, sửa sang các công trình ghi công, nghĩa trang liệt sỹ…

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh Đắk Nông Dương Khắc Mai cho biết, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân, công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn tỉnh đã được triển khai sâu rộng và đạt nhiều kết quả tích cực.

Hiện toàn tỉnh có gần 3.000 người có công được hưởng trợ cấp hàng tháng. Từ nguồn kinh phí Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Trung ương, địa phương và sự đóng góp, ủng hộ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, toàn tỉnh đã xây dựng và trao tặng 77 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 8 căn nhà cho các gia đình có công với cách mạng.../.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201