Thứ Sáu, 29/3/2024 - 17:01:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự họp Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

THỨ BẢY, 27/11/2021 13:53:38 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 26/11, tại Phủ Chủ tịch, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã họp dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Hội đồng.



Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương những nỗ lực của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong thời gian qua và nhấn mạnh đây là quỹ duy nhất của Nhà nước thành lập từ năm 1992 theo Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (nay là Luật Trẻ em 2016) nên có tính pháp lý rất cao.
 

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VPCTN


Do đó, Phó Chủ tịch nước đề nghị cần làm rõ vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng Bảo trợ trong hoạt động của Quỹ cũng như hệ thống Quỹ các cấp để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Đồng thời, Hội đồng Bảo trợ và Quỹ cần đề ra nhiệm vụ dài hạn theo chiến lược phát triển nguồn nhân lực đất nước, cũng như đảm bảo thực hiện các cam kết quốc tế đối với quyền trẻ em.

Song song với đó, Quỹ cần tiếp tục mở rộng hơn về đối tượng được hỗ trợ, cách thức huy động nguồn lực vận động từ trong nước và quốc tế để đào tạo thế hệ trẻ em tương lai đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước.

Ngoài ra, Hội đồng Bảo trợ và Quỹ cần tăng cường đổi mới công tác thông tin, truyền thông để minh bạch hóa hoạt động, lan tỏa truyền thống nhân ái, tấm lòng hảo tâm; cũng như lan tỏa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với trẻ em, góp phần nâng cao quyền trẻ em, quyền con người của Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo báo cáo của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Quỹ đã huy động được khoảng 575 tỷ đồng và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, được cộng đồng trong nước và quốc tế ghi nhận. Quỹ cũng vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Năm 2021, Quỹ dự kiến hỗ trợ được 113.870 lượt trẻ em, đạt 103% kế hoạch năm, với kinh phí 72,272 tỷ đồng. Trong đó, các hoạt động hỗ trợ trẻ em có sự thay đổi, tập trung ưu tiên hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cùng với đó, Quỹ tiếp tục hỗ trợ khảo sát, khám bệnh cho hàng nghìn trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở vùng cao; hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười; hỗ trợ sữa, học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp cho các trẻ em khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc ít người…/.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201