Thứ Bảy, 20/4/2024 - 20:18:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”

THỨ NĂM, 14/10/2021 15:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) – Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” trên mạng xã hội VCNet đã chính thức được phát động vào sáng nay (13/10). Cuộc thi diễn ra trong 15 tuần, bắt đầu từ 10h00’ ngày 13/10/2021, kết thúc vào 9h00’ ngày 26/01/2022 do Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế phát động Cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, việc tổ chức Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức trong mọi tầng lớp xã hội, để mọi người dân có ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thứ trưởng mong muốn, việc tổ chức Cuộc thi phải bảo đảm thiết thực, khách quan, hiệu quả; bảo đảm tính lan tỏa thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tích cực tham gia dự thi.
 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên phát động Cuộc thi. Ảnh: Bộ Y tế


Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố Thể lệ Cuộc thi. Theo đó, Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân chủ động phòng tránh lây nhiễm bệnh; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho mọi người dân. Đồng thời, góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh trong việc tự chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Nội dung Cuộc thi tập trung vào các kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; cổ vũ động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đối tượng dự thi là mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước từ đủ 14 tuổi trở lên, có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Nội dung, Ban Thư ký Cuộc thi).

Về hình thức thi, Ban tổ chức cho biết, thí sinh tham gia dự thi trực tuyến trên mạng xã hội VCNet. Mỗi tuần, Ban Tổ chức Cuộc thi đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm (bao gồm 5 câu hỏi) tập trung vào kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch; cổ vũ, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch; các quy định pháp luật liên quan trong phòng, chống dịch bệnh. Mỗi câu hỏi có một số đáp án, trong đó có 01 đáp án đúng.
 

Quang cảnh buổi lễ phát động Cuộc thi. Ảnh: Bộ Y tế


Thời gian thi trắc nghiệm được tiến hành hàng tuần, bắt đầu từ 10h00’ thứ Tư hằng tuần và kết thúc vào 9h00’ thứ Tư tuần kế tiếp. Mỗi người có thể dự thi nhiều lần/tuần, tuy nhiên chỉ được công nhận 01 kết quả đúng nhất và có thời gian trả lời sớm nhất trong số các lần dự thi.

Kết quả thi trắc nghiệm hằng tuần sẽ được công bố ngay sau khi có kết quả cuộc thi tuần (chậm nhất là 12h thứ Tư hằng tuần) trên mạng xã hội VCNet, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và các phương tiện thông tin đại chúng.

 
Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức cho biết, mỗi tuần sẽ có các giải thưởng: 01 giải Nhất trị giá 2.000.000 đồng; 02 giải Nhì mỗi giải trị giá 1.500.000 đồng; 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tặng Giấy chứng nhận cho những cá nhân đoạt các giải Nhất, Nhì, Ba hằng tuần.
 
Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201