Thứ Sáu, 19/4/2024 - 19:29:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam

THỨ BẢY, 24/07/2021 19:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam với số lượng nhiều nhất trong thời gian sớm nhất thông qua cơ chế COVAX.

Đây là khẳng định của Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn vào ngày 23/7.
 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn điện đàm với Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp Jean Yves Le Drian. Ảnh: BNG


Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng châu Âu và Ngoại giao Pháp đánh giá cao những bước phát triển quan trọng trong quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp. Đồng thời đánh giá cao những kết quả Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, vừa ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ trưởng Le Drian nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách của Pháp hướng tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và khẳng định với vai trò của mình, Pháp sẽ thúc đẩy việc cung cấp vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh việc cần thiết duy trì các hoạt động song phương ngay trong bối cảnh đại dịch và đề nghị hai bên phối hợp triển khai các cơ chế hợp tác và đối thoại hiện có trong lĩnh vực ngoại giao, kinh tế, quốc phòng.

Đặc biệt, trên cơ sở quan hệ Đối tác chiến lược, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị Pháp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ các trang thiết bị y tế trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp; đồng thời tạo điều kiện cho nông sản theo mùa của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Pháp.

Trong cuộc điện đàm, hai Bộ trưởng cũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương như Liên Hợp Quốc, hợp tác ASEAN - EU; đồng thời chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế hai bên cùng quan tâm.

Hai bên cũng trao đổi, khẳng định tầm quan trọng của việc bảm đảm tự do hàng hải, hàng không, an ninh và hòa bình tại Biển Đông; nhấn mạnh vai trò của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982) là khuôn khổ pháp lý cho tất cả các hoạt động trên biển và đại dương./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201