Chủ Nhật, 19/5/2024 - 22:03:58 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Những sự kiện nổi bật năm 2015 của Kiểm toán Nhà nước

THỨ BA, 02/02/2016 15:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Do Báo Kiểm toán bình chọn

Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII thông qua Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi).
 

Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2016. Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi) có nhiều điểm mới, thể hiện rõ nét và đầy đủ, phù hợp với địa vị pháp lý của KTNN trong Hiến pháp. Một trong những nội dung mới, mang tính căn bản trong Luật Kiểm toán Nhà nước (sửa đổi) là quy định về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đối với hoạt động kiểm toán nhà nước… Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, bước ngoặt trong việc thể chế hóa những quy định về KTNN và hoạt động kiểm toán nhà nước theo yêu cầu của Hiến pháp.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt của KTNN về kết quả 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020.
 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ rõ: Sau 5 năm thực hiện Chiến lược, KTNN đã phát triển vượt bậc, từng bước hoàn thiện thể chế, xác lập cụ thể vị trí, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và trách nhiệm. Quy mô, khối lượng công việc của KTNN cũng ngày một lớn tỷ lệ thuận với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế. Hoạt động của KTNN ngày càng có hiệu lực, hiệu quả cao, được xã hội thừa nhận, nhân dân đồng tình ủng hộ.
 
Đảng bộ KTNN đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020.
 

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc vào dự thảo Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ KTNN khóa V; khẳng định những thành tích quan trọng và toàn diện mà Đảng bộ đã đạt được; đồng thời  nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá những hạn chế, yếu kém, phân tích nguyên nhân để đề ra giải pháp khắc phục và tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ mới.

Đại hội đã bầu 37 đồng chí vào BCH Đảng bộ KTNN khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tại phiên họp thứ nhất, BCH Đảng bộ khóa VI đã bầu 11 đồng chí vào Ban Thường vụ. Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn - Tổng Kiểm toán Nhà nước được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Quang Thành - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được bầu giữ chức Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Đoàn Xuân Tiên - Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.
 
Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 14 tại Hà Nội vào năm 2018.
 

 
Tại Đại hội lần thứ 13 của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI 13) diễn ra tại Malaysia, 180 đại biểu thuộc 40 Cơ quan Kiểm toán tối cao các nước đã thể hiện sự nhất trí cao và thông qua việc Kiểm toán Nhà nước Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI lần thứ 14 tại Hà Nội vào năm 2018.  Việt Nam sẽ là thành viên đương nhiên trong Ban Điều hành ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018, đồng thời là nước Chủ tịch của ASOSAI nhiệm kỳ 2018-2021.
 
Thành lập Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán trực thuộc KTNN.
 

 
Tại phiên họp thứ 41, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII đã tán thành việc thành lập Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán trực thuộc KTNN trên cơ sở Trung tâm Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ. Trường có chức năng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, người lao động thuộc KTNN và nghiên cứu khoa học; thực hiện các dịch vụ về đào tạo, bồi dưỡng cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực của KTNN và xã hội trước những yêu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Nhân dân.
 
Đại hội Thi đua yêu nước KTNN lần thứ III thành công tốt đẹp.

 

 
Ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm qua, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 2 tập thể cấp Vụ; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 4 tập thể cấp Vụ; Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 tập thể cấp Vụ; 14 tập thể cấp Vụ được tặng thưởng Cờ thi đua của Chính phủ; 6 tập thể cấp Vụ được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 27 tập thể cấp Phòng được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 51 cá nhân được tặng thưởng Huân chương các loại, trong đó có 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập; 49 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động; 59 cá nhân được tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
KTNN khu vực I và KTNN khu vực IV kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.


 
Trong 20 năm xây dựng và phát triển, KTNN khu vực I và KTNN khu vực IV đã vượt qua nhiều khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của KTNN, góp phần tích cực vào việc hoàn thiện công tác quản lý tài chính, tài sản nhà nước, vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201