Thứ Sáu, 19/4/2024 - 11:38:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nam Định: 4 tháng giải ngân vốn đầu tư công đạt 64% kế hoạch

THỨ HAI, 11/05/2020 15:00:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Báo cáo thống kê của Kho bạc Nhà nước Nam Định cho thấy, tính đến đầu tháng 5/2020, toàn tỉnh giải ngân vốn đầu tư công được 1.478 tỷ đồng, đạt 64% kế hoạch của năm.

Các dự án, công trình từ trọng điểm đến dân dụng luôn được đẩy mạnh triển khai giúp Nam Định giải ngân vốn đầu tư đảm bảo kế hoạch - Ảnh minh họa: T.N


Năm 2020, tổng nguồn vốn đầu tư công được phân bổ của tỉnh Nam Định là hơn 2.295 tỷ đồng. Trong đó, vốn dự án ngân sách trung ương là hơn 240 tỷ đồng; vốn dự án địa phương quản lý là hơn 2.032 tỷ đồng; nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia thực hiện là hơn 5 tỷ đồng, nguồn vốn nội ngành kho bạc năm 2020 là hơn 17 tỷ đồng.

Xác định việc thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Kho bạc Nhà nước Nam Định đã phối hợp với các sở, ban, ngành quán triệt triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước Trung ương, UBND tỉnh về điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách năm 2020.

Cùng với đó, đơn vị cũng tăng cường công tác rà soát số liệu thu, chi ngân sách đối với các đơn vị hành chính cấp xã sáp nhập năm 2020. Thực hiện đối chiếu và quyết toán hàng ngày đối với các kênh thanh toán song phương điện tử, liên ngân hàng, hệ thống thông tin quản lý ngân sách… Trên cơ sở kế hoạch vốn năm 2020, Kho bạc Nhà nước Nam Định đã tham mưu cho UBND tỉnh giao chi tiết cho các đơn vị, chủ đầu tư triển khai thực hiện theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật NSNN.

Đặc biệt, kiên quyết điều chỉnh kịp thời kế hoạch vốn các dự án không triển khai được hoặc chậm triển khai sang các dự án có khả năng giải ngân cao. Tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư, đơn vị liên quan làm việc với kho bạc, mở mã cho các dự án khởi công mới đã được giao kế hoạch vốn; hoàn thiện hồ sơ, trong thời hạn 4 ngày kể từ ngày có khối lượng được nghiệm thu, làm thủ tục thanh toán ngay với kho bạc, để không dồn vốn thanh toán vào cuối năm...

Cùng với đó, Kho bạc Nhà nước Nam Định cũng đề nghị UBND tỉnh đưa kết quả chỉ đạo công tác giải ngân vốn của các cơ quan, đơn vị vào đánh giá hoàn thành nhiệm vụ công tác cuối năm, nhất là phê bình các chủ đầu tư không giải ngân hết nguồn vốn được giao do nguyên nhân chủ quan mà bị Trung ương thu hồi vốn. Tăng cường phối hợp rà soát, kiểm tra các chủ đầu tư, các dự án, công trình chậm tiến độ, từ đó báo cáo UBND tỉnh đưa ra các phương án, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân…
 
Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201