Chủ Nhật, 28/4/2024 - 19:07:01 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Một số ấn phẩm tiêu biểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

THỨ TƯ, 18/08/2021 21:40:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Năm 2021, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 - 25/8/2021), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách lớn với tiêu đề: Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài năng quân sự xuất chúng, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam.

Một số ấn phẩm tiêu biểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành. Ảnh: nxbctqg.org.vn


Cuốn sách tập hợp hơn 100 bài viết của các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tướng lĩnh, sĩ quan, các nhà khoa học, các nhân chứng trong và ngoài quân đội tham gia Hội thảo khoa học cấp quốc gia cùng tên.

Nội dung các bài viết khá phong phú, đa dạng, phản ánh tương đối toàn diện và đầy đủ, có hệ thống về những cống hiến của Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trên nhiều lĩnh vực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, bước đầu làm sáng tỏ những đóng góp về nhiều mặt đối với cách mạng Việt Nam của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thời gian qua, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phát hành một số tác phẩm tiêu biểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, như.

Tổng hành dinh trong mùa Xuân toàn thắng là cuốn hồi ức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Phạm Chí Nhân thể hiện) công bố lần đầu tiên khi Đại tướng ở tuổi 90, chứa đựng những kỷ niệm, trăn trở của Đại tướng về những năm tháng hào hùng của dân tộc trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 sau 25 năm nhìn lại.

Đúng như tên sách, cuốn hồi ký Những chặng đường lịch sử tái hiện một cách sinh động, chân thực, có hệ thống những giai đoạn lịch sử đầy cam go, thử thách nhưng vô cùng oanh liệt của toàn dân tộc.

Điện Biên Phủ là cuốn sách tổng hợp các bài viết của Đại tướng, tập trung luận bàn về các vấn đề xoay quanh chiến thắng Điện Biên Phủ và cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953-1954. Đây là một tác phẩm có giá trị về sử học, khoa học quân sự và văn học.

Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng Việt Nam (do Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm chủ biên) là cuốn sách ra đời trên cơ sở nghiên cứu của đề tài cấp nhà nước cùng tên, được đánh giá là đề tài có quy mô rộng lớn, nội dung rất phong phú, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, đánh dấu một bước phát triển mới trong nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tập hợp một số bài nghiên cứu đã được công bố của Đại tướng Võ Nguyên Giáp về tư tưởng Hồ Chí Minh, cuốn sách Thế giới còn đổi thay nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh sống mãi một lần nữa khẳng định giá trị lớn lao của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với toàn nhân loại, trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong thời kỳ mới.

Cuốn sách Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh của Đại tá Trần Trọng Trung phác thảo những chặng đường hoạt động, cầm quân của Đại tướng trong cuộc trường chinh đánh thắng 2 đế quốc hùng mạnh của dân tộc ta.

Từ góc nhìn của một học giả nước ngoài, nhiều lần được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp tại nhà riêng, Giáo sư sử học người Pháp Alain Ruscio - một chuyên gia về lịch sử Việt Nam hiện đại, từng là phóng viên thường trú của báo L'Humanité trong nhiều năm tại Việt Nam, đã viết cuốn Võ Nguyên Giáp - Một cuộc đời (Vo Nguyen Giap, Une vie) - Nhà xuất bản Indes Savantes. Cuốn sách được Alain Ruscio biên soạn dựa trên những cuộc phỏng vấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ năm 1979 đến 2008. 

Ngoài ra, Nhà xuất bản đã tái bản 4 cuốn sách quý: Tổng hành dinh trong mùa Xuân toàn thắng, Thế giới còn đổi thay nhưng tư tưởng Hồ Chí Minh sống mãi, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - trong những năm đế quốc Mỹ leo thang chiến tranh (1965-1969)Võ Nguyên Giáp - danh tướng thời đại Hồ Chí Minh./.

THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201