Thứ Ba, 30/4/2024 - 13:22:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lựa chọn, cung cấp miễn phí thuốc cổ truyền hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân Covid-19

THỨ BẢY, 29/05/2021 12:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Ngày 28/5, Cục Quản lý Y dược cổ truyền đã có Công văn gửi các bệnh viện y học cổ truyền (YHCT) trực thuộc Bộ, ngành; bệnh viện YHCT các tỉnh, thành phố về việc sử dụng thuốc và các phương pháp YHCT trong phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh YHCT.

Công văn được gửi đến các bệnh viện YHCT


Theo đó, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế (Cục Quản lý YDCT) đề nghị các bệnh viện YHCT trong toàn quốc căn cứ vào khả năng, năng lực hiện có của từng đơn vị để lựa chọn, cung cấp miễn phí thuốc cổ truyền, các sản phẩm từ dược liệu, phương pháp YHCT trong phòng, hỗ trợ điều trị, nâng cao thể trạng, đảm bảo an toàn, hiệu quả cho bệnh nhân trước, trong và sau điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do SAR-Cov-2 tại 02 tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Đồng thời, các bệnh viện YHCT có thể tổ chức nghiên cứu bước đầu đánh giá hiệu quả sử dụng thuốc cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu trên người bệnh dương tính với vi rút SARS-CoV-2 và các đối tượng liên quan khác.

Cùng với đó, các đơn vị cần thường xuyên cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các biện pháp cách ly các hướng dẫn và kiểm soát lây nhiễm Covid -19 và các văn bản hướng dẫn liên quan khác do Bộ Y tế ban hành; thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh.

Trước đó, ngày 17/3/2020 Bộ Y tế đã ban hành Công văn số 1306/BYT-YDCT về việc tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp SARS-CoV-2 kèm theo Hướng dẫn sử dụng thuốc cổ truyền phương pháp YHCT trong phòng và hỗ trợ điều trị viêm đường hô hấp cấp SARS-CoV-2.

Tin và ảnh: Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201