Thứ Bảy, 27/4/2024 - 06:12:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công sẽ diễn ra vào giữa tháng 7

THỨ TƯ, 29/06/2022 14:58:37 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công sẽ được tổ chức vào ngày 15,16/7/2022 tại Thành phố Vinh, Nghệ An với khoảng hơn 500 khách mời tham dự, trong đó có đại diện 75 thân nhân liệt sĩ.


 

Đoàn công tác của Bộ LĐ-TB&XH làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về công tác chuẩn bị cho Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022. Ảnh:molisa.gov.vn


Sáng 28/6, Đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) do Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An nhằm thống nhất công tác phối hợp tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết, Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công được Bộ LĐ-TB&XH tổ chức từ năm 2017.

Bằng Tổ quốc ghi công là sự ghi nhận, tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ và gia đình liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thể hiện đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam.

Nghệ An là địa phương được Bộ LĐ-TB&XH chọn tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022. Đây là một nội dung trọng tâm trong chuỗi các hoạt động lớn nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022).

Buổi Lễ dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 15,16/7 tại Thành phố Vinh, với khoảng hơn 500 khách mời tham dự, trong đó có đại diện 75 thân nhân liệt sĩ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi cụ thể về công tác tổ chức; đảm bảo an ninh trật tự, y tế và biện pháp phòng, chống biến chủng mới từ đại dịch Covid-19 để buổi Lễ diễn ra thành công...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cho biết, tỉnh Nghệ An đã triển khai và giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành liên quan trong phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH để tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công. Hiện tại, các sở, ngành đều đã lên kịch bản cụ thể.

UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ LĐ-TB&XH sớm thông tin thêm các nội dung liên quan đến công tác tổ chức Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công năm 2022, nhất là số lượng khách mời; thống nhất kịch bản chi tiết của buổi Lễ để tỉnh chỉ đạo thực hiện thật chu đáo, đảm bảo trang trọng, an toàn theo kế hoạch của Bộ LĐ-TB&XH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng đã báo cáo việc triển khai tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ trên địa bàn tỉnh; vấn đề giải quyết các tồn đọng đối với người có công và mong muốn Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục quan tâm đến Nghệ An để thực hiện tốt hơn các chính sách cho người có công với cách mạng./.
THÀNH ĐỨC
 

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201