Thứ Bảy, 20/4/2024 - 07:07:28 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc vào ngày 24/3

THỨ BA, 23/02/2021 20:35:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 23/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã bế mạc Phiên họp thứ 53.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Phiên họp thứ 53 của UBTVQH diễn ra trong 01 ngày đã hoàn thành các nội dung đề ra. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, các Ủy ban của Quốc hội căn cứ vào kết luận của phiên họp để hoàn thiện dự thảo hồ sơ, báo cáo trình ký ban hành.
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc Phiên họp - Ảnh: quochoi.vn


Nhấn mạnh chỉ 3 tuần nữa Phiên họp thứ 54 của UBTVQH sẽ diễn ra và sau đó là Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV sẽ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan liên quan chủ động, nghiêm túc, chu đáo chuẩn bị các nội dung để trình UBTVQH và Quốc hội.

Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch Quốc hội đề nghị cần thực hiện nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch trong các hoạt động của Quốc hội thời gian tới.

Trước khi bế mạc Phiên họp, dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, UBTVQH đã cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIV.

Báo cáo tại phiên họp, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự kiến, Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 24/3, dự kiến bế mạc vào ngày 7/4. Tổng thời gian làm việc của Kỳ họp là 11 ngày, trong đó bố trí 2,5 ngày để xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 và 6,5 ngày xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Về công tác lập pháp, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi).

Trong hoạt động giám sát và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng, tại Kỳ họp, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV; UBTVQH báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, Quốc hội sẽ thảo luận dự thảo báo cáo công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội; xem xét các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của: Chủ tịch nước, Chính phủ, UBTVQH, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội, Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán Nhà nước; xem xét, thông qua Nghị quyết về tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021.

“Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội, tuy nhiên có dự phòng các phương án trong trường hợp dịch bệnh diễn biến xấu” - Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết.

Cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 11, Quốc hội Khóa XIV, đa số Ủy viên UBTVQH tán thành với dự kiến nội dung và chương trình Kỳ họp. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, Kỳ họp thứ 11 là kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Khóa XIV, ngoài công tác tổng kết nhiệm kỳ, Quốc hội cũng sẽ tập trung kiện toàn một số chức danh bộ máy Nhà nước nên một số vấn đề chưa thực sự cấp bách thì có thể để lại để Quốc hội Khóa XV xem xét, quyết định.
 

Toàn cảnh phiên thảo luận - Ảnh: quochoi.vn


Kết luận nội dung thảo luận, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với báo cáo của Tổng Thư ký Quốc hội về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 11 Quốc hội Khóa XIV. Qua thảo luận, UBTVQH thống nhất chưa đưa nội dung Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng phân bón vào chương trình kỳ họp mà chuyển sang Quốc hội khóa XV xem xét; thống nhất đưa nội dung về Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) lên đầu kỳ họp để cơ quan soạn thảo và cơ quan thẩm tra có đủ thời gian chỉnh lý, hoàn thiện Dự thảo và biểu quyết thông qua. Đồng thời, bổ sung nội dung về quy định số lượng đại biểu hoạt động chuyên trách của HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 và đưa vào Nghị quyết chung của Kỳ họp.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201