Thứ Năm, 02/5/2024 - 04:37:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ

THỨ NĂM, 26/08/2021 17:43:35 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 25/8, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã tổ chức Lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ.

 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris tham dự Lễ khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ. Ảnh: VGP


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định việc khai trương Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ rất có ý nghĩa, cho thấy ưu tiên cao của Chính phủ Hoa Kỳ trong hợp tác với khu vực về y tế nói chung và kiểm soát dịch bệnh nói riêng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, hợp tác y tế luôn là điểm sáng trong quan hệ giữa Hoa Kỳ với khu vực và là lĩnh vực quan trọng trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Đồng thời hoan nghênh Hoa Kỳ đã lựa chọn Hà Nội là địa điểm đặt Văn phòng của CDC tại khu vực Đông Nam Á, qua đó thể hiện sự phát triển tốt đẹp cũng như triển vọng tươi sáng của quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Phó Tổng thống Kamala Harris tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để các đối tác Hoa Kỳ cung cấp kịp thời vắc xin, thuốc điều trị và trang thiết bị y tế cho khu vực và Việt Nam để sớm vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi sản xuất kinh doanh, tăng trưởng và phát triển kinh tế.

Phát biểu nhân sự kiện này, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris cũng đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả về y tế giữa Hoa Kỳ và các nước trong khu vực thời gian qua và việc thành lập Văn phòng khu vực mới của CDC Hoa Kỳ là minh chứng cho cam kết hợp tác lâu dài của Hoa Kỳ với khu vực.

Phó Tổng thống Kamala Harris cũng cho rằng Đông Nam Á là khu vực dễ bị tổn thương do sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm mới; do vậy, việc nâng cao năng lực y tế của khu vực nhằm ứng phó với đại dịch Covid-19 và các mối đe dọa dịch bệnh trong tương lai là rất cần thiết. Theo đó, Phó Tổng thống Kamala Harris khẳng định việc thành lập Văn phòng khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Hoa Kỳ cung cấp các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết cho các nước trong khu vực trong thời gian tới./.
THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201