Thứ Sáu, 17/5/2024 - 15:19:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

JICA hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế nâng cao năng lực phòng, chống dịch Covid-19

THỨ TƯ, 01/09/2021 21:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam vừa chính thức triển khai Dự án hợp tác kỹ thuật “Tăng cường năng lực cho Bệnh viện Trung ương Huế trong ứng phó với dịch Covid-19”.

JICA hỗ trợ Bệnh viện Trung ương Huế nâng cao năng lực phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh minh họa: chinhphu.vn


Dự án sẽ được thực hiện trong 8 tháng kể từ tháng 8/2021. Theo đó, Dự án sẽ cung cấp trang thiết bị y tế và đào tạo kỹ thuật sử dụng, quản lý thiết bị y tế cho Bệnh viện Trung ương Huế, với tổng nguồn vốn khoảng 200 triệu Yên Nhật (gần 42 tỷ đồng) do JICA tài trợ. 

Dự kiến các thiết bị y tế sẽ được lắp đặt tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2, là nơi tiếp nhận điều trị cho những bệnh nhân mắc Covid-19 với triệu chứng nặng.

Danh mục thiết bị y tế dự kiến gồm máy ECMO (máy tim - phổi nhân tạo), máy thở, máy monitor, xe cứu thương và tủ lạnh âm sâu chuyên dụng bảo quản vắc xin... Dự án cũng sẽ triển khai tập huấn quản lý thiết bị y tế từ xa đối với bộ phận quản lý thiết bị y tế của Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo JICA, hiện nay, việc nâng cao năng lực ứng phó của các tỉnh miền Trung đối với làn sóng lây lan của các biến chủng mới Covid-19 là một vấn đề cấp thiết. Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những bệnh viện tuyến cuối của các tỉnh miền Trung, đóng vai trò quan trọng trong điều trị bệnh nhân cũng như đào tạo chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới. Thông qua việc hỗ trợ tăng cường năng lực cho Bệnh viện Trung ương Huế, JICA kỳ vọng góp phần nâng cao năng lực ứng phó với dịch bệnh tại các tỉnh miền Trung.

Cũng theo JICA, từ năm 1990 tới nay, Chính phủ Nhật Bản và JICA đã tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ nâng cao năng lực nhân viên y tế tại địa phương, thông qua các trung tâm đào tạo trực thuộc 3 bệnh viện trọng điểm.

Từ năm 2005-2010, bên cạnh việc cung cấp trang thiết bị y tế, xây dựng tòa nhà kỹ thuật cao cho Bệnh viện Trung ương Huế bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản, các dự án Hợp tác kỹ thuật của JICA đã giúp nâng cao năng lực cho trên 1.000 y, bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế và các bệnh viện tỉnh ở khu vực miền Trung.

Tháng 3/2021, để nâng cao năng lực phòng chống dịch Covid-19, JICA cũng đã cung cấp cho Bệnh viện Trung ương Huế một số thiết bị vật tư y tế thiết yếu.

JICA cho biết sẽ tiếp tục phối hợp cùng Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và phòng, chống sự lây lan của dịch Covid-19./.

THIỆN TRẦN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201