Thứ Sáu, 26/4/2024 - 12:48:20 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng rà soát công tác chuẩn bị bầu cử

THỨ BA, 18/05/2021 13:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Sáng 18/5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia - đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nhằm tổng rà soát công tác chuẩn bị bầu cử.

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 63 điểm cầu tại 63 Ủy ban bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ - Chủ tịch Hội  đồng Bầu cử quốc gia phát biểu khai mạc Hội ngh - TTXVN


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, đây là hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ hai về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kể từ hội nghị đầu tiên được tổ chức ngày 21/01/2021.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, quán triệt Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện các nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các Ban, Bộ, ngành, các cấp ủy đảng cơ quan, các đoàn thể địa phương trong cả nước đã nghiêm túc tích cực lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn chuẩn bị cuộc bầu cử.

Theo Chủ tịch Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia đã tổ chức nhiều đoàn với nhiều đợt kiểm tra giám sát công tác bầu cử, công tác chuẩn bị bầu cử ở các địa phương trong phạm vi cả nước. Các Tiểu ban, Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và các phương án, kịch bản tổ chức bầu cử thích ứng với điều kiện phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, mưa lũ, nhất là với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Bộ Công an đã tổ chức Lễ ra quân phát động đối với toàn bộ lực lượng, kết nối với 63 điểm cầu của các địa phương làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự an ninh, đảm bảo an toàn cho bầu cử.

Một số địa bàn, đơn vị đã tổ chức bầu cử sớm và đạt kết quả thành công. Bên cạnh đó, một số địa phương đã tổ chức diễn tập bầu cử trong điều kiện có những khó khăn lớn về phòng, chống dịch Covid-19 như: TP Hà Nội, Đà Nẵng...

“Có thể nói, cho đến nay mọi công việc chuẩn bị cho bầu cử cơ bản đã hoàn thành sẵn sàng để tổ chức bầu cử vào ngày 23/5 sắp tới” - Chủ tịch Quốc hội khẳng định.
 

Quang cảnh Hội nghị- Ảnh: TTXVN


Lưu ý từ nay tới ngày bầu cử chỉ còn 5 ngày, để bảo đảm cuộc bầu cử được tổ chức dân chủ, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối an toàn và thành công tốt đẹp, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết, Hội nghị trực tuyến lần này nhằm tổng rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị, kịp thời lắng nghe và giải quyết các vướng mắc khó khăn, kiến nghị đề xuất của các địa phương, tổ chức, cơ quan hữu quan nhằm thống nhất nhận thức, quyết tâm cao trong hành động để chuẩn bị chu đáo nhất cho cuộc bầu cử - sự kiện chính trị trọng đại của đất nước diễn ra đúng theo kế hoạch, thực sự là "Ngày hội của toàn dân" và thành công tốt đẹp.

Ngay sau khai mạc, Hội nghị đã nghe Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia Bùi Văn Cường báo cáo về kết quả công tác chuẩn bị bầu cử cho đến thời điểm này; nghe đại diện MTTQ Việt Nam và đại diện các Bộ, ngành liên quan báo cáo chi tiết về các công việc chuẩn bị bầu cử và cho ý kiến về việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cụ thể trong công tác chuẩn bị bầu cử của một số địa phương, tổ chức.

ĐĂNG KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201