Thứ Sáu, 26/4/2024 - 08:39:23 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội nghị toàn quốc tổng kết hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam

THỨ TƯ, 18/04/2018 16:45:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Từ ngày 15 đến 17/4, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết hoạt động công tác hội năm 2017, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2018.


Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2017
 
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, nhân dân luôn ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và sự đóng góp quan trọng của báo chí, của Hội Nhà báo Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng; quan tâm tạo điều kiện để báo chí phát triển và mong muốn đội ngũ những người làm báo không ngừng phấn đấu rèn luyện để hoàn thành tốt sự mệnh vẻ vang và cao cả của mình.

Đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế, là diễn đàn tin cậy của nhân dân.

Báo chí cũng tích cực phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình, những thành tựu của công cuộc đổi mới, kiến nghị, đề xuất được nhiều giải pháp, hướng đi thiết thực, đấu tranh kiên quyết với những hành vi tham nhũng, lãng phí, sai trái, tiêu cực, quan liêu; tham gia giám sát, phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của người dân, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Hội Nhà báo Việt Nam đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc chỉ đạo, quản lý báo chí, góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, tạo hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội; có nhiều cố gắng trong công tác tập hợp lực lượng, đào tạo, bồi dưỡng những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới.

Việc Hội Nhà báo Việt Nam ban hành và triển khai thực hiện 10 điều quy định đạo đức người làm báo, thành lập 247 hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp từ Trung ương đến các địa phương, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời xử lý vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, có nhiều biện pháp bảo vệ mạnh mẽ việc hành nghề theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên nhà báo.

Đặc biệt Hội Nhà báo Việt Nam đưa vào sử dụng ứng dụng theo dõi việc gỡ, sửa bài trên các báo điện tử góp phần quản lý báo chí hiệu quả, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng “sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ” của các cơ quan báo chí. Tất cả những điều đó đã tạo chuyển biến mới trong hoạt động của Hội Nhà báo, góp phần tích cực chấn chỉnh kỷ cương trong hoạt động báo chí, khích lệ tinh thần cống hiến của các nhà báo vì lợi ích tối cao của đất nước và nhân dân.

Bên cạnh những ưu điểm và thành tích đã đạt được, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cũng cho rằng hoạt động báo chí và Hội Nhà báo vẫn còn nhiều thiếu sót, hạn chế cần sớm khắc phục. Đó là một số cơ quan báo chí thông tin không đúng tôn chỉ, mục đích, không đúng đối tượng phục vụ; thông tin thiếu nhạy cảm về chính trị, không phù hợp với lợi ích của đất nước, của nhân dân, thậm chí thông tin sai sự thật, gây phương hại đến lợi ích quốc gia, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của công dân.

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị các cơ quan báo chí chủ động đổi mới để không ngừng phát triển; mong rằng trong thời gian tới Hội Nhà báo sẽ tiếp tục hướng dẫn, khích lệ, tổ chức cho các chi hội, liên chi hội, cho hội viên và những người cầm bút làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ; tập trung giữ vững định hướng chính trị, tôn chỉ mục đích, đối tượng phục vụ, nêu cao tinh thần các mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân... Tiếp tục thực hiện tốt Luật Báo chí và Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam

Đồng chí Thuận Hữu - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, khẳng định năm 2017 Hội Nhà báo Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Phát huy những kết quả đạt được, năm 2018 các cấp Hội tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam với nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện tốt Luật Báo chí năm 2016, 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội và đội ngũ làm báo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Báo cáo kết quả công tác năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018 và tình hình, kết quả nửa nhiệm kỳ (2015 - 2020) thực hiện nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết hiện nay, Hội Nhà báo Việt Nam có 287 đơn vị cấp hội trực thuộc Trung ương hội.

Năm 2015 (đầu nhiệm kỳ), cả nước có 840 cơ quan báo chí với đủ bốn loại hình. Đến năm 2017 riêng báo, tạp chí in đã là 849 (185 tờ báo, 664 tạp chí); có 195 báo điện tử chuyên biệt và 178 trang thông tin điện tử tổng hợp của cơ quan báo chí in, cơ quan phát thanh truyền hình; 67 đài phát thanh - truyền hình của Trung ương và địa phương với 281 kênh truyền hình được cấp phép.

Năm 2017, doanh thu qua hoạt động báo chí đạt 13.000 tỷ đồng, số người làm việc trong lĩnh vực báo chí tăng nhanh, số nhà báo có thẻ gần 20.000 người.

Năm 2017 là năm đầu tiên các cấp Hội triển khai thực hiện Luật Báo chí 2016, 10 điều Quy định về đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam, là năm thứ 2 thực hiện nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020. Hoạt động hội có nhiều chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò, hiệu quả của một tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo và có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Đây cũng là năm đánh dấu số lượng hội viên gia nhập cao nhất từ trước đến nay, với 3.189 hội viên.

Nhân dịp này Hội Nhà báo Việt Nam đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, trong đó Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính cũng vinh dự nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng.

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201