Thứ Sáu, 26/4/2024 - 16:33:21 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hội nghị lần thứ 9 Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khóa VIII): Chú trọng đổi mới, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Nhân dân

THỨ TƯ, 09/01/2019 16:15:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sau 02 ngày làm việc tích cực, khẩn trương (từ ngày 08- 09/01 tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Hội nghị lần thứ 9 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam (khóa VIII) đã kết thúc tốt đẹp.

 

Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: Quang Vinh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp cho ý kiến vào nội dung của các dự thảo Báo cáo kết quả công tác Mặt trận năm 2018, chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam năm 2019; dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội IX MTTQ Việt Nam; Kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm 2019- 2024; Đề án nhân sự Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX; Đề án đại biểu Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm 2019- 2024...

Theo đó, các ý kiến đánh giá: Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, có chất lượng những dự thảo chuẩn bị cho Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX. Mặt trận Trung ương đã thể hiện rõ tinh thần đổi mới trong công tác hướng dẫn, chỉ đạo hệ thống MTTQ các cấp nhiều việc rất cụ thể, sát thực tế, góp phần nâng cao vị thế của Mặt trận và là chỗ dựa tin cậy cho hệ thống MTTQ các cấp. Đồng thời phân tích, kiến nghị những giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong tình hình mới. 

Trên cơ sở đánh giá, góp ý về các nội dung được lấy ý kiến, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thông qua Nghị quyết của Hội nghị lần thứ 9 Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khóa VIII).
 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu bế mạc hội nghị - Ảnh: Quang Vinh

Thay mặt Ban Thường trực, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng thời đề nghị: MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên cần tiếp tục xác định đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động để thực hiện tốt hơn chức năng, vị trí, vai trò và nhiệm vụ của mình, nhất là việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng các tầng lớp nhân dân, hoạt động giám sát và phản biện xã hội; chất lượng, hiệu quả các phong trào, cuộc vận động và chất lượng đội ngũ cán bộ.

Trước mắt, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên tập trung phối hợp với các cấp chính quyền rà soát, chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho các gia đình có công với nước, hộ nghèo, những người hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, người không có nơi nương tựa.

“Ngay trong những ngày tới đây, tôi đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên phối hợp với các cấp chính quyền rà soát, chăm lo Tết Nguyên đán Kỷ Hợi cho các gia đình có công với nước, hộ nghèo... được ấm lòng, có điều kiện đón Tết, vui Xuân”- Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.
 

Tặng cờ thi đua cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố - Ảnh: Quang Vinh

Hội nghị cũng đã trao tặng 11 Cờ Xuất sắc Toàn diện, 18 Cờ Xuất sắc và 34 Bằng khen cho Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố; trao 6 cờ xuất sắc và 19 Bằng khen cho các tổ chức thành viên đã có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác Mặt trận năm 2018. Trao Bằng khen cho 6 vị Ủy viên Hội đồng tư vấn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và 3 vị Ủy viên là người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Hội nghị đã thống nhất hiệp thương cử 15 vị tham gia Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; 5 vị tham gia Đoàn Chủ tịch; hiệp thương cử ông Phùng Khánh Tài (Chánh văn phòng Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam) giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; hiệp thương cử Linh mục Trần Xuân Mạn (Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam) là Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Hiện Ban thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có 6 vị; Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có 61 vị; Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có 379 vị. MTTQ Việt Nam hiện có 47 tổ chức thành viên. 

NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201