Thứ Bảy, 27/4/2024 - 15:51:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Giao ban công tác báo chí, xuất bản 6 tháng đầu năm 2021

THỨ TƯ, 16/06/2021 16:55:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, sáng 16-6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản 6 tháng đầu năm 2021, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và phát biểu chỉ đạo.

6 tháng đầu năm 2021, các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin. Công tác thông tin báo chí rất kịp thời, toàn diện, chuẩn xác nhiệm vụ chính trị, các giải pháp điều hành kinh tế-xã hội; chủ động, bám sát tuyên truyền các sự kiện chính trị, sự kiện đối ngoại quan trọng của đất nước, nhất là: Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng và việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tháng Việt Nam đảm nhận chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc… Công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng, chỉnh đốn Đảng; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch… cũng được đẩy mạnh.

Các cơ quan báo chí cũng không ngừng quan tâm, đổi mới nội dung, hình thức thông tin để thu hút độc giả. Tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại để đưa thông tin báo chí lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông khác nhau để tăng khả năng tiếp cận tốt nhất của người dân đối với thông tin.
 
 Quang cảnh hội nghị.

Đối với công tác xuất bản, bên cạnh các xuất bản phẩm phục vụ nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của bạn đọc, các nhà xuất bản đã rất nhanh nhạy, thích ứng tốt để biến khó khăn do đại dịch Covid-19 thành cơ hội kích hoạt và thúc đẩy việc bán hàng trực tuyến, sách điện tử. Nhờ đó, duy trì được tỷ lệ xuất bản phẩm bình quân đầu người tiếp tục ổn định trong những tháng đầu năm 2021.

Nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đối với các cơ quan báo chí, xuất bản đó là: Tuân thủ, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản; kiến nghị các biện pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu việc kiểm soát nội dung; chủ động, sáng tạo nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí, xuất bản phẩm; tập trung tuyên truyền sâu rộng, kịp thời, có hiệu quả chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương những thành tích ngành báo chí, xuất bản đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Nhờ sự vào cuộc của các cơ quan báo chí, xuất bản đã tạo ra sự thống nhất ý chí cao trong Đảng và đồng thuận trong nhân dân được nâng lên.

Thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, các cơ quan báo chí, xuất bản cần tiếp tục nghiên cứu sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong đó lĩnh vực báo chí cần chú trọng quán triệt và nhất quán với quan điểm chỉ đạo trong Văn kiện và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng: Xây dựng nền báo chí cách mạng, hiện đại, chuyên nghiệp, nhân văn, hiệu quả, phục vụ nhân dân. Muốn làm được cần phát huy vai trò tổng hợp của các cơ quan lãnh đạo đến cơ quan quản lý báo chí, cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí và từng tập thể phóng viên, biên tập viên của từng tờ báo.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh trong công tác thông tin tuyên truyền, cần tiếp tục chú trọng đổi mới hình thức thông tin tuyên truyền trên cơ sở đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc, giá trị văn hóa, con người Việt Nam.

Theo qdnd.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201