Thứ Sáu, 29/3/2024 - 05:34:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống

THỨ HAI, 01/02/2021 14:55:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Đó là điều quan trọng nhất mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặc biệt nhấn mạnh khi chủ trì Họp báo bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào sáng 01/02, ngay sau kết thúc phiên bế mạc Đại hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Thành công của Đại hội là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng về mọi mặt-Ảnh: TTXVN


Đồng chủ trì họp báo có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng - Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; đồng chí Lê Minh Hưng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng: Nguyễn Mạnh Hùng - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Mai Văn Chính - Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương. 

Chủ trì họp báo còn các đồng chí: Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Lê Mạnh Hùng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội, Người phát ngôn Đại hội XIII của Đảng; Nguyễn Quốc Dũng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Dự Họp báo còn có đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành cơ quan Trung ương và địa phương cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.

Tại Họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đặc biệt nhấn mạnh cụm từ “rất tốt đẹp” khi nói về thành công của Đại hội.

Đại hội đã rút ngắn gần 2 ngày so với kế hoạch, thành công cả về nội dung, cách thức, lề lối làm việc; thông qua Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Theo đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Đại hội thành công tốt đẹp là kết quả của công tác chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt.

Trong công tác chuẩn bị cho Đại hội, khó nhất là việc xây dựng các văn kiện. Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII lần này gồm nhiều tài liệu và nội dung quan trọng như: tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, nhìn lại quá trình 35 năm đổi mới của đất nước, đánh giá công tác xây dựng Đảng và việc thực hiện Điều lệ Đảng…

Công tác xây dựng văn kiện được khởi động từ năm 2018, lấy ý kiến các ngành, các cấp, các cơ quan, tổng hợp ý kiến từ đại hội đảng các cấp và chỉnh sửa nhiều lần.

Lần đầu tiên, Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng đã được đăng toàn văn công khai trên báo chí để nhân dân đóng góp ý kiến.

Tiểu ban Văn kiện đã tổng hợp thành báo cáo chung về các văn kiện trình Đại hội với tất cả những nội dung lớn, quan trọng. “Có thể nói, Văn kiện Đại hội là sản phẩm, kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân” - Tổng Bí thư khẳng định.

Cũng theo Tổng Bí thư, cùng với việc xây dựng Văn kiện, từ năm 2018 đến nay, công tác nhân sự cũng đã được chuẩn bị chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, từng việc, dễ đến khó, rộng đến hẹp và nhận được sự đồng tình, thống nhất của các đại biểu khi đưa ra Đại hội.

Công tác tổ chức phục vụ Đại hội rất chu đáo, cẩn thận, tạo mọi điều kiện cho các đại biểu về dự Đại hội.

Việc bầu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đạt được sự thống nhất cao, rất thuận lợi, nhanh chóng.

Đặc biệt, theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thành công của Đại hội không chỉ là thông qua Nghị quyết Đại hội, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới mà quan trọng hơn là phải đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 
“Vừa qua, công tác kiểm điểm của Đảng cho thấy khâu thực hiện vẫn là khâu cần lưu ý. Do vậy, điều quan trọng là phải cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành chủ trương, chính sách, chương trình hành động cụ thể, phải làm cho dân giàu, nước mạnh, đời sống nhân dân được cải thiện. Đấy mới là thành công lớn nhất của Đại hội” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.
Tổng Bí thư cũng đánh giá cao công tác thông tin, truyền thông và khẳng định, lực lượng báo chí góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Tại họp báo, các phóng viên, nhà báo đã gửi tới Tổng Bí thư cũng như các đồng chí chủ trì họp báo nhiều câu hỏi liên quan đến: các yếu tố giúp Đại hội thành công; cách thức triển khai hiệu quả Nghị quyết của Đại hội; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trong đó có nhiệm vụ phòng chống tham nhũng; các nguy cơ tụt hậu tác động đến Việt Nam và giải pháp mang tính đột phá của Đảng ta trong nhiệm kỳ tới…

Trong đó, liên quan đến các yếu tố tạo nên thành công của Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho biết, Văn kiện Đại hội XIII nhấn mạnh những thành tựu quan trọng mang lại nhiều dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực. Các động lực dẫn đến thành công rất nhiều. Đó là sự kế thừa liên tục, bền bỉ trong nhiều nhiệm kỳ; sự đoàn kết, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và việc phát huy vai trò, sức mạnh nhân dân, tinh thần đại đoàn kết dân tộc.

Nhận diện về những thách thức đối với đất nước ta trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cho rằng, các thách thức đó đều tương tác nhau, muốn xử lý phải làm đồng bộ, bài bản, có giải pháp tích cực, xây khuôn khổ pháp luật, tổ chức thực hiện hiệu quả. Đặc biệt là cần có chế tài xử lý nghiêm minh đồng bộ cùng với giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức.

Làm rõ thêm về vấn đề này, đồng chí Võ Văn Thưởng cho biết: Những năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo, chỉ đạo ngăn ngừa các nguy cơ: tụt hậu xa hơn về kinh tế; quan liêu, tham nhũng, lãng phí; chệch hướng xã hội chủ nghĩa; diễn biến hòa bình. Các nguy cơ này có quan hệ chặt chẽ với nhau, nguy cơ nào cũng nguy hại nên đều phải đấu tranh quyết liệt, không thể xem thường.

“Nếu xét về tổng thể thì yếu tố nội lực của Đảng, của đất nước và Nhân dân ta là vô cùng quan trọng. Tin tưởng rằng, nếu chúng ta thực sự đoàn kết, vững vàng, bản lĩnh chính trị cao, dựa trên trí tuệ toàn Đảng, toàn dân thì không có thế lực nào ngăn cản được sự phát triển của đất nước” - đồng chí Võ Văn Thưởng kỳ vọng./.

THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201