Thứ Hai, 23/5/2022 - 15:23:08 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đề xuất 2 phương án giải quyết những bất cập tại dự án BOT Cai Lậy

THỨ SÁU, 17/12/2021 19:55:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) 2 phương án thực hiện công tác quản lý bảo trì và đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT trong thời gian đang tạm dừng thu phí.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy - Ảnh: TTXVN


Theo đó, phương án 1 là tạm thời thu hồi toàn bộ các đoạn tuyến thuộc Dự án và giao Cục Quản lý đường bộ IV tổ chức khai thác, quản lý, bảo trì nhằm đảm bảo lưu thông thông suốt, êm thuận và an toàn. Cục Quản lý đường bộ IV sẽ bàn giao lại toàn bộ các đoạn tuyến thuộc dự án BOT cho nhà đầu tư, DN dự án khi dự án BOT đủ điều kiện được thu phí trở lại.

Phương án 2 là báo cáo Chính phủ chấp thuận để Bộ GTVT thực hiện các thủ tục thanh lý hợp đồng BOT với nhà đầu tư, DN dự án; thu hồi lại toàn bộ Dự án BOT để Nhà nước tổ chức quản lý, khai thác.

Theo Tổng cục ĐBVN, trong thời gian Dự án tạm dừng thu phí, dù đơn vị này đã nhiều lần yêu cầu nhà đầu tư nghiêm túc thực hiện quản lý, bảo trì, đảm bảo chất lượng công trình và ATGT, nhưng đến nay nhà đầu tư, DN dự án vẫn chưa thực hiện. Tiến độ xây dựng trạm thu phí mới trên tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy cũng rất chậm, chưa đảm bảo chất lượng và ATGT.

Để đảm bảo an toàn giao thông, Tổng cục ĐBVN yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện xây dựng trạm thu phí mới xong trước ngày 31/12/2021; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể triển khai thu phí ngay khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép; phối hợp với Tổng cục ĐBVN sửa chữa, khắc phục triệt để các hư hỏng, tồn tại trên tuyến có nguy cơ gây mất ATGT. Đồng thời, nhà đầu tư, DN dự án BOT phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra TNGT do yếu tố kỹ thuật kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ không đảm bảo, không được bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời theo quy định.
 
Dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến tránh Quốc lộ 1 và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang theo hình thức hợp đồng BOT được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 10/6/2017; tổ chức thu phí hoàn vốn bắt đầu từ ngày 01/8/2017. Tuy nhiên, sau khi đi vào hoạt động, nhiều tài xế, chủ phương tiện phản đối trạm đặt sai vị trí nên chủ đầu tư phải liên tục xả trạm và 4 tháng sau, trạm BOT Cai Lậy đã tạm dừng thu phí cho đến nay.
 
LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Còn một số bất cập tại Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Còn một số bất cập tại Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

(BKTO) - Bộ Công Thương đang xây dựng Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) (Dự thảo). Góp ý cho Dự thảo này, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng một số quy định tại Dự thảo vẫn còn bất cập.

Tin mới

  • Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập

    Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập

    (BKTO) - Trước diễn biến tình hình trong nước và quốc tế, Chính phủ nhận định, việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022, nhất là mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 6% - 6,5% là thách thức rất lớn. Trong bối cảnh đó, Chính phủ quyết tâm tiếp tục xây dựng một nền kinh tế độc lập, tự chủ, gắn với chủ động, tích cực hội nhập sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

     1 giờ trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201