Thứ Sáu, 26/4/2024 - 13:50:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đang khắc phục tình trạng chậm cấp mã hóa đơn điện tử

THỨ NĂM, 20/01/2022 19:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) – Tổng cục Thuế đang phối hợp với các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử để yêu cầu các nhà cung cấp này xuất hóa đơn ngay khi có giao dịch.

Ngành thuế yêu cầu nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử truyền dữ liệu hóa đơn điện tử về cơ quan thuế ngay khi xuất hóa đơn, đồng thời phải đảm bảo đường truyền thông suốt. Ảnh: Tổng cục Thuế.


Chiều 19/01, trao đổi với báo chí, ông Lưu Nguyên Trí - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Giám đốc Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế - cho biết, vừa qua, báo chí phản ánh một số DN, hộ kinh doanh gặp khó khăn trong quá trình áp dụng hóa đơn điện tử do bị nghẽn hệ thống cấp mã.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Tổng cục Thuế đã chỉ đạo Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử và Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) phối hợp với các trung tâm của 6 cục thuế đang triển khai thí điểm hóa đơn điện tử rà soát và báo cáo nhanh về vấn đề này.

Kết quả kiểm tra cho thấy, việc chậm cấp mã hóa đơn là do các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử chậm truyền dữ liệu về cơ quan thuế chứ không phải do hệ thống đường truyền của cơ quan thuế.

Cụ thể, các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử thường để đến cuối ngày mới truyền dữ liệu hóa đơn về cơ quan thuế, dẫn đến bị chậm, muộn, ảnh hưởng đến người nộp thuế.

Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục Thuế đã yêu cầu các nhà cung cấp giải pháp về hóa đơn điện tử phải truyền dữ liệu hóa đơn điện tử về cơ quan thuế ngay khi xuất hóa đơn, đồng thời phải đảm bảo đường truyền thông suốt.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các cục thuế địa phương phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp dịch vụ (T-VAN) rà soát, nắm bắt thêm thông tin từ phía DN và người nộp thuế để có phương án hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Nếu vướng mắc kỹ thuật (có tính chất cá biệt) vượt quá phạm vi quản lý của đơn vị, phải báo cáo kịp thời để Tổng cục Thuế hỗ trợ, đảm bảo hệ thống vận hành thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN và hộ, cá nhân kinh doanh.

Đồng thời, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu, sau khi rà soát vướng mắc và khắc phục, các đơn vị phải kịp thời triển khai các giải pháp để các cục thuế địa phương phối hợp với người nộp thuế tổ chức thực hiện./.

THÙY ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201