Thứ Sáu, 29/3/2024 - 04:24:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam cải thiện chất lượng số liệu thống kê chính thức

THỨ BẢY, 27/11/2021 13:54:53 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 26/11, Cơ quan Thống kê Đan Mạch và Tổng cục Thống kê đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam cải thiện chất lượng số liệu thống kê chính thức, dựa trên các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế.


 

Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Đại sứ quán Đan Mạch


Thỏa thuận hợp tác này đánh dấu sự khởi đầu của một dự án hợp tác kéo dài 30 tháng giữa hai cơ quan thống kê của Việt Nam và Đan Mạch về số liệu thống kê chính thức; trong đó trọng tâm là sử dụng dữ liệu hành chính để sản xuất số liệu thống kê dân số, di cư và giáo dục; khai thác, sử dụng dữ liệu lớn trong sản xuất số liệu thống kê…

Dự án có tổng trị giá 6,5 triệu Krone Đan Mạch (DKK) (khoảng 1 triệu USD) do Chính phủ Đan Mạch tài trợ.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Nguyễn Thị Hương - Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê cho biết, sử dụng dữ liệu hành chính và dữ liệu lớn hiện đang là xu hướng được các cơ quan thống kê quốc gia trên thế giới sử dụng, nhằm tận dụng tối đa nguồn dữ liệu từ các Bộ, ngành và các đối tượng sở hữu khác, qua đó giúp đảm bảo cung cấp thông tin thống kê kịp thời, có chất lượng.

Tổng cục Thống kê và các đối tác sẽ cùng thiết lập và xây dựng các phương thức sản xuất số liệu thống kê và trình bày dữ liệu mới. Các chuyên gia từ Đan Mạch sẽ cung cấp đầu vào trực tiếp cho quá trình này và sẽ chia sẻ các kinh nghiệm hay trong thu thập, xử lý, sử dụng số liệu thống kê.

“Tổng cục Thống kê cam kết sẽ phối hợp, hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành của Việt Nam và Cơ quan Thống kê Đan Mạch để thực hiện thành công Dự án, góp phần nâng cao chất lượng số liệu thống kê chính thức, đặc biệt trong bối cảnh cơ quan thống kê đang triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045” - bà Hương nói.

Bà Birgitte Anker - Tổng Cục trưởng Cơ quan Thống kê Đan Mạch chia sẻ: “Cơ quan Thống kê Đan Mạch có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng các nguồn dữ liệu hành chính để sản xuất số liệu thống kê, cũng như có kinh nghiệm trong khai thác, sử dụng dữ liệu lớn trong sản xuất số liệu thống kê chính thức và thử nghiệm. Do đó, chúng tôi hy vọng Dự án này sẽ cung cấp nhiều thông tin hơn về xã hội Việt Nam, cũng như hỗ trợ Việt Nam cải thiện chất lượng số liệu thống kê chính thức”./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201