Thứ Sáu, 29/3/2024 - 15:43:32 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo lưu thông các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

THỨ BẢY, 05/06/2021 16:40:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đề nghị tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19.

Đảm bảo lưu thông các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh minh họa: VGP


Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và xu hướng ngày càng gia tăng, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị phải thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

Thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao, Cục Thương mại điện từ và Kinh tế số vừa có Công văn số 458/TMĐT-KTS đề nghị thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử thực hiện 3 nội dung.

Một là, tạo điều kiện hỗ trợ và ưu tiên hiển thị các sản phẩm phòng dịch và các nhu yếu phẩm để người dân dễ tiếp cận và mua sắm.

Hai là, kiểm tra, kiểm soát các hành vi gian lận như: găm hàng, đầu cơ, nâng giá bán, nâng giá vận chuyển, người bán có tỷ lệ hủy đơn hàng cao hoặc bị phản ánh về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa (đặc biệt là đơn hàng liên quan tới sản phẩm phòng dịch).

Ba là, có chế tài xử lý cụ thể đối với người bán vi phạm, lợi dụng dịch bệnh gây mất ổn định thị trường./.

Q.ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201