Thứ Năm, 28/3/2024 - 19:29:36 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đảm bảo cung ứng sách giáo khoa năm học 2022-2023

THỨ SÁU, 18/02/2022 20:20:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Văn bản số 503/BGDĐT-GDTH về cung ứng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 năm học 2022-2023.

Theo đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với các nhà xuất bản xây dựng kế hoạch, xác định thời gian, địa điểm, thành phần và tổ chức hội thảo giới thiệu sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 (hoàn thành trước ngày 31/3/2022) đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông; bảo đảm giới thiệu khách quan, trung thực, đầy đủ thông tin về danh mục các sách giáo khoa làm cơ sở để thực hiện quy trình lựa chọn sách giáo khoa phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.
 

Các địa phương, đơn vị phải đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa cho giáo viên, học sinh năm học 2022-2023. Ảnh: N.LỘC


Sở GD&ĐT cung cấp đầy đủ, kịp thời số lượng đăng ký sách giáo khoa cho các nhà xuất bản có sách giáo khoa được lựa chọn trước khai giảng năm học mới 4 tháng; phối hợp với các nhà xuất bản thống nhất chọn các đơn vị có chức năng và đủ năng lực cung ứng sách giáo khoa.

Sở GD&ĐT cũng có nhiệm vụ phối hợp với các nhà xuất bản và đơn vị liên quan đảm bảo cung ứng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ đến cơ sở giáo dục phổ thông, các đơn vị liên quan, đáp ứng nhu cầu của giáo viên, phụ huynh và học sinh trên địa bàn trước ngày 15/8/2022; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa năm học 2022-2023 trên địa bàn.

Đồng thời, chịu trách nhiệm giám sát về chất lượng sách giáo khoa đảm bảo đúng bản mẫu sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt; chịu trách nhiệm giải trình và báo cáo các các nội dung liên quan theo đúng chức năng và thẩm quyền về Bộ GD&ĐT, UBND cấp tỉnh.

Về phía các nhà xuất bản, chủ động phối hợp với các địa phương chuẩn bị nội dung, tài liệu giới thiệu sách giáo khoa và các điều kiện tổ chức hội thảo chu đáo, thiết thực, hiệu quả; bảo đảm các sách giáo khoa được phê duyệt đều có cơ hội công bằng trong việc cung cấp thông tin, giới thiệu trước khi địa phương thực hiện quy trình lựa chọn theo quy định.

Chịu trách nhiệm về chất lượng sách giáo khoa đúng với bản mẫu sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phê duyệt và đã được các địa phương lựa chọn.

Chủ trì phối hợp với các Sở GD&ĐT cam kết về số lượng sách giáo khoa, đảm bảo cung cấp đầy đủ sách giáo khoa phục vụ nhu cầu của giáo viên, phụ huynh, học sinh và hoàn thành việc cung ứng sách giáo khoa đến các đơn vị chịu trách nhiệm cung ứng sách giáo khoa tại địa phương trước ngày 30/7/2022.

Các nhà xuất bản  ó chính sách hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh nghèo; tham góp, phát động phong trào xây dựng tủ sách tại các cơ sở giáo dục phổ thông.

N.LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201