Thứ Hai, 29/4/2024 - 19:29:40 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Công tác thanh tra, kiểm toán giúp công khai, minh bạch việc sử dụng vốn nhà nước tại các dự án giao thông

THỨ NĂM, 01/11/2018 16:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - “Việc thanh tra, kiểm toán không gây khó khăn gì cho Bộ mà chúng tôi rất hoan nghênh”- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể phát biểu tại phiên chất vấn sáng 1/11.

 

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời chất vấn- Ảnh: quochoi.vn

Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, đại biểu Quốc hội Hoàng Quốc Thưởng (Hải Dương) đặt câu hỏi: Trong phiên thảo luận về kinh tế- xã hội, Bộ trưởng có nói trong 3 năm qua Bộ có 112 đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán đến kiểm tra, thanh tra, kiểm toán tại Bộ. Xin Bộ trưởng cho biết, đó là các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nào, có trùng lặp về nội dung không? Gây khó khăn lớn nhất cho Bộ là gì?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết: Tất cả những dự án quan trọng quốc gia mà Bộ Giao thông vận tải thực hiện đều được kiểm toán và thanh tra rất chặt chẽ. Trong thời gian vừa qua, Bộ đã thực hiện dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, các dự án BOT và các dự án quốc lộ lớn, trước khi quyết toán bao giờ cũng tiến hành kiểm toán.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng nêu rõ: Trong 112 cuộc thanh tra, kiểm tra, kiểm toán có hơn 60 cuộc do KTNN kiểm toán các dự án có vốn NSNN, các dự án BOT để đảm bảo tính công khai, minh bạch.
Ngoài ra, thanh tra của Bộ Tài chính thanh tra việc sử dụng vốn NSNN với những dự án vốn nhà nước; thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư thanh tra quá trình tổ chức thực hiện các dự án. Thanh tra Chính phủ cũng thanh tra theo kế hoạch và có cả thanh tra đột xuất; thanh tra của Bộ Giao thông vận tải.

“Chúng tôi nghĩ rằng công tác thanh tra, kiểm toán như thế này là rất tốt với việc sử dụng vốn NSNN và những dự án lớn có sử dụng vốn xã hội. Mặc dù có 112 cuộc thanh tra, kiểm toán nhưng thuộc nhiều lĩnh vực và dự án khác nhau, có nhiều Ban quản lý dự án trực thuộc Bộ, do đó việc thanh tra, kiểm toán này không gây khó khăn gì cho Bộ mà chúng tôi còn rất hoan nghênh. Bởi vì qua thanh tra, kiểm toán chúng tôi mới công khai, minh bạch được việc sử dụng vốn nhà nước cũng như những dự án lớn mà nhân dân quan tâm”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Đ. KHOA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201