Thứ Năm, 28/3/2024 - 16:32:26 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Quốc hội thăm xã nông thôn mới tại tỉnh Hưng Yên

CHỦ NHẬT, 06/01/2019 19:15:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Chiều 6/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn công tác đã tới thăm các xã Xuân Quan và Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Xuân Quan là địa phương vừa đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2018 vừa qua.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm mô hình mới trồng hoa, cây cảnh ở xã Xuân Quan huyện Văn Giang - Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
 
Chủ tịch Quốc hội đã tới thăm nơi tập kết các loại hoa, cây cảnh mà người dân trong hai xã nông thôn mới là Xuân Quan và Mễ Sở, huyện Văn Giang đang chuẩn bị cho Tết nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới. 

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi chứng kiến nhiều loại hoa, cây cảnh có giá trị đã được nông dân nơi đây nhân giống thành công, mang lại giá trị kinh tế cao. 

Vẫn gắn bó với nghề nông, nhưng thay vì trồng lúa, ngô, khoai, lạc, nhiều hộ dân đã chuyển sang trồng hoa, cây cảnh. Nhiều gia đình đã đi lên từ việc mạnh dạn chọn hướng đi này.

Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, nhiều bà con nông dân tại làng hoa cây cảnh xã Xuân Quan đã tới một số nước để học hỏi kinh nghiệm trồng hoa và chuyển đổi từ mô hình trồng lúa sang trồng hoa, đã có sản phẩm bán tại thị trường trong nước và xuất khẩu. 

Nhiều nông dân trong xã đã tự sản xuất một số cây giống chất lượng cao từ công nghệ nuôi cấy mô. Thu nhập bình quân trên 1 ha đất nông nghiệp tại xã đã tăng từ 10 đến 20 lần, trung bình khoảng trên 500 triệu đồng/ha, có nơi từ 1-1,2 tỷ đồng/ha một năm. 

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, việc chuyển đổi mô hình nông nghiệp truyền thống sang ứng dụng công nghệ cao là hướng đi đúng của địa phương, nên dù diện tích đất nông nghiệp thu hẹp nhưng lợi nhuận lại tăng gấp nhiều lần, giúp nâng cao đáng kể thu nhập và mức sống. 
 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà gia đình bà Vũ Thị Ca, vợ liệt sĩ ở thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang - Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng khi tận mắt chứng kiến đường làng ngõ xóm trong các xã ngày càng khang trang, nhiều nhà cao tầng được xây dựng, làng hoa cây cảnh nhộn nhịp không khí đón xuân. 

Do chọn hướng đi riêng là sản xuất hoa chậu, hoa giỏ treo, hoa thảm, cây trang trí nội ngoại thất, nên bất cứ thời gian nào trong năm, thương lái và du khách ghé thăm Xuân Quan đều có thể chọn mua đủ loại hoa, cây cảnh. 

Từ đó, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Xuân Quan gần làng gốm Bát Tràng, sự kết hợp “hoa Xuân Quan, gốm Bát Tràng” sẽ góp phần thúc đẩy hai làng nghề cùng hợp tác phát triển.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo địa phương cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với công nghệ cao, kinh nghiệm canh tác của các quốc gia tiên tiến, cũng như phối hợp giải quyết đầu ra giúp nâng cao giá trị sản phẩm. Cùng với đó, địa phương cần tăng cường liên kết, tạo chuỗi sản xuất giúp thúc đẩy sự phát triển chung của các mô hình sản xuất trong và ngoài địa phương.

Cũng trong chiều 6/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và tặng quà bà Vũ Thị Ca, sinh năm 1935, tại thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang. Bà là vợ liệt sỹ Vũ Đình Tụ hy sinh tại chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội và Đoàn công tác đã tới dâng hương tại Tượng đài liệt sỹ Tô Hiệu trong khuôn viên Nhà truyền thống xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Theo vietnamplus.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201