Thứ Năm, 25/4/2024 - 11:02:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Tổng kết Chiến lược bảo vệ Tổ quốc

THỨ NĂM, 10/02/2022 21:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 10/02, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án “Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” đã họp Phiên thứ nhất dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Tại Phiên họp, các đại biểu đã thảo luận về các văn bản gồm: Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; Kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo; Hướng dẫn và Đề cương tổng kết Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI.

Trong đó, về phạm vi, phương pháp tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết sẽ được thực hiện từ cấp huyện ủy, quận ủy tới tỉnh ủy, thành ủy, ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Phát biểu tại Phiên họp, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng của Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI, đến nay, sau 10 năm cần tổng kết, đánh giá lại trong tình hình mới, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam và tình hình phát triển đất nước, tình hình thế giới hiện nay.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: TTXVN


Chủ tịch nước cũng khẳng định những nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân góp phần tạo nên những thành quả sau 10 năm thực hiện Nghị quyết quan trọng này về các khía cạnh như tập trung xây dựng các thể chế phát triển; củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Song song với đó, các lực lượng vũ trang đã chủ động đi trước, đón bắt, nắm chắc tình hình, không để bị động, bất ngờ; kiên quyết, kiên trì bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ Tổ quốc; bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước, nhân dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm an ninh trật tự trong toàn xã hội, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định và phát triển.

Bên cạnh đó, các hoạt động đối ngoại tiếp tục được tăng cường và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý tập trung của Nhà nước đối với quốc phòng - an ninh và lực lượng vũ trang.

Đồng thời, xây dựng lực lượng công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; các quân chủng, binh chủng ngày càng đáp ứng yêu cầu tốt hơn trong tình hình mới… Đặc biệt, lực lượng vũ trang, trực tiếp là quân đội và công an đã lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng, là lực lượng nòng cốt bảo vệ Tổ quốc.

Xác định Đề cương tổng kết Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI là quan trọng nhất, Chủ tịch nước lưu ý Đề cương cần có nội dung thiết thực, xác định lại một số mốc thời gian quan trọng, có sự phân công cụ thể đến các thành viên Ban Chỉ đạo trong triển khai, chỉ đạo một số công việc quan trọng.

Về nội dung tổng kết, Chủ tịch nước đề nghị đánh giá việc tổ chức triển khai Nghị quyết thật sự nghiêm túc, bám sát Nghị quyết; nêu rõ thành công và hạn chế. Đồng thời, tập trung đánh giá công tác giáo dục, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết từ Trung ương đến địa phương, các cấp, các ngành; những chuyển biến trong nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng lực lượng vũ trang trong tình hình mới theo quan điểm của Đảng.

Bên cạnh đó là vấn đề thể chế hóa Nghị quyết thành luật pháp, cơ chế, chính sách; cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch công tác ở các cấp, các ngành, các địa phương…

Chủ tịch nước cũng lưu ý đến yêu cầu cần đánh giá, nêu bật những giải pháp của Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI vẫn còn giá trị thực tiễn. Đồng thời, xây dựng dự thảo Kết luận Nghị quyết và đề xuất nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục thực hiện Nghị quyết trong những năm tiếp theo; chú trọng những giải pháp, chủ trương, quan điểm cần thảo luận, đề cập trong Nghị quyết mới, bổ sung cập nhật kịp thời trong tình hình mới./.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201