Thứ Ba, 30/4/2024 - 18:27:22 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch nước động viên lực lượng tuyến đầu và nhân dân Thủ đô phòng, chống dịch Covid-19

THỨ SÁU, 13/08/2021 21:09:02 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng 13/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm và động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân một số khu vực trên địa bàn TP. Hà Nội đang nỗ lực khắc phục khó khăn trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi các bác sỹ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc động viên các nhân viên y tế làm việc tại cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Ảnh: TTXVN


Biểu dương đội ngũ cán bộ y tế, lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc căn dặn các lực lượng cần chủ động, kiên quyết và làm chủ mọi tình huống; quản lý, phục vụ tốt người bệnh, người được cách ly; đồng thời đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong quá trình làm nhiệm vụ.

Thăm khu dân cư số 1, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc thực hiện mô hình đi chợ hộ, tập trung hàng hóa, hạn chế ra ngoài của bà con trong khu dân cư.
 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt “Vùng xanh” tại khu dân cư số 1, phường Mai Động, quận Hoàng Mai. Ảnh: TTXVN


Chủ tịch nước đề nghị bà con phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn; đặc biệt cần chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, của TP. Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19; mỗi người dân là một chiến sỹ; mỗi tổ dân phố, khu dân cư là một pháo đài chống dịch.

Thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Covid-19 cộng đồng và điểm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại tổ 11, khu dân cư số 2, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Chủ tịch nước căn dặn đội ngũ cán bộ y tế thực hiện tốt các quy định của Chính phủ, UBND Thành phố về tổ chức giãn cách xã hội; tổ chức tốt, đảm bảo an toàn tiêm vắc xin phòng Covid-19; phấn đấu hoàn thành sớm nhất tiêm chủng cho 100% người dân trên địa bàn.

Sau khi thăm, động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch, động viên nhân dân Thủ đô tại một số quận, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi việc với lãnh đạo chủ chốt TP. Hà Nội về công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, ưu tiên của Trung ương, Bộ Chính trị là phải nhanh chóng kiểm soát sự lây lan dịch bệnh ở Hà Nội, đưa Thủ đô trở thành nơi an toàn, hậu phương quan trọng, vững chắc, từ đó có thể chi viện cho các địa phương khác có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chủ tịch nước cũng chỉ rõ, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trên địa bàn TP. Hà Nội cần được tiếp tục thực hiện quyết liệt, liên tục và có các biện pháp cụ thể.

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao việc Hà Nội đang tiếp tục phấn đấu đủ năng lực điều trị trường hợp F0 ở mức 30.000 ca; phục vụ từ 60 nghìn - 65 nghìn trường hợp F1.

“Mục tiêu đặt ra trong lúc này là không để quá tải bệnh viện, không để các ca bệnh nặng tăng nhanh và đặc biệt không để nhiều người tử vong. Chúng ta phải đặt vấn đề này với trách nhiệm cao nhất trước Đảng, trước nhân dân, để bảo vệ mạng sống người dân là trên hết” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, chính quyền Hà Nội không chủ quan trước những biến thể mới của dịch Covid-19; tiếp tục phát huy tinh thần “5K + vắc xin” với nhiều biện pháp quyết liệt, cụ thể hơn nữa nhằm “không được để trái tim của cả nước bị dịch bệnh đe dọa”.

Về điều trị, Chủ tịch nước lưu ý Thành phố nên tăng cường năng lực ở tầng dưới, giảm tải ở tầng trên; tăng cường tập huấn cho các lực lượng làm nhiệm vụ; tiếp tục phát huy mô hình tổ Covid-19 cộng đồng….

Chủ tịch nước cũng đề nghị Thành phố quan tâm đảm bảo dòng chảy hàng hóa vận chuyển an toàn, cung cấp đầy đủ hàng hóa cho người dân; chủ động, sẵn sàng hơn nữa về hậu cần, thuốc, vật tư y tế, bình oxy ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát mạnh; kiểm soát chặt chẽ các chốt ra vào Thành phố…

Thành phố cần chủ động tìm các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, kết hợp chống dịch và duy trì sản xuất kinh doanh ở mức độ phù hợp để có nguồn lực chống dịch, đảm bảo an sinh, ổn định xã hội; lưu ý làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người dân, nhất là người dân ở các khu vực cách ly.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao 40 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hà Nội với niềm tin tưởng nhân dân Thủ đô sẽ tiếp tục đồng lòng, chung sức vượt qua đại dịch trong thời gian sớm nhất./.
DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201