Thứ Sáu, 29/3/2024 - 17:21:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bước đầu tìm ra “thủ phạm” khiến nước sinh hoạt ở Hà Nội có mùi lạ

THỨ HAI, 14/10/2019 22:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - Liên quan đến việc nước sinh hoạt tại nhiều quận của Hà Nội như Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm… có mùi lạ, gây khó chịu nhiều ngày qua, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng 14/10, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức đã cho biết nguyên nhân bước đầu gây ra tình trạng trên.

Dầu loang tại suối Trâm - Ảnh: Internet

Theo đó, ngay sau khi xuất hiện thông tin nước sạch có mùi lạ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao đổi với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình để nắm rõ thông tin.

Theo báo cáo từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hòa Bình, đêm 08/10, người dân phát hiện xe tải 2,5 tấn đổ trộm dầu thải ra khe núi thuộc xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn. Thời điểm đó, Hòa Bình có mưa to dẫn đến dầu từ khe núi chảy xuống suối Trâm và lan đến kênh dẫn nước vào Nhà máy nước sạch Sông Đà.

Về phía Nhà máy nước sạch Sông Đà, khi phát hiện sự việc, nhà máy đã huy động công nhân vớt dầu. Hiện nay, toàn bộ phần dầu loang đang tích cực được xử lý và Sở đang lấy mẫu nước để phân tích, kiểm nghiệm.

Ông Thức cho biết thêm, sáng nay (14/10), Tổng cục Môi trường đã cử Cục Môi trường miền Bắc phối hợp với Sở để điều tra, xác định, làm rõ nguyên nhân.

Trước câu hỏi của báo chí về trách nhiệm của Nhà máy nước sạch Sông Đà khi phát hiện dầu loang nhưng vẫn sử dụng nguồn nước này để sản xuất nước sạch cung cấp cho người dân Thủ đô, ông Thức cho hay, nếu DN biết mà không xử lý, vẫn cố tình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân thì phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.


Xuân Hồng

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201