Thứ Bảy, 20/4/2024 - 16:16:43 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bế mạc Phiên họp thứ 29 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

THỨ BA, 11/12/2018 19:05:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO)- Chiều 11/12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) Khóa XIV đã họp bế mạc phiên họp thứ 29.

 

Toàn cảnh phiên bế mạc- Ảnh:quochoi.vn

Phát biểu bế mạc Phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, UBTVQH đã hoàn thành chương trình Phiên họp đề ra. Phiên họp lần này đã thảo luận thẳng thắn, sôi nổi về nhiều vấn đề quan trọng, quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của UBTVQH.

Nhấn mạnh Phiên họp thứ 29 diễn ra ngay sau kết quả thành công của Kỳ họp thứ 6, Chủ tịch Quốc hội cho biết, qua tiếp xúc cử tri cho thấy, cử tri và nhân dân cả nước rất đồng tình, ủng hộ hoạt động của Quốc hội trong Kỳ họp vừa qua. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội tiếp thu đầy đủ ý kiến của UBTVQH để hoàn chỉnh báo cáo đánh giá kết quả Kỳ họp thứ 6, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, gửi các đại biểu Quốc hội và các cơ quan hữu quan; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ, các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, các cơ quan hữu quan…sau khi Phiên họp thứ 29 kết thúc, tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nhanh chóng triển khai các nghị quyết, kết luận của Phiên họp. Riêng đối với Dự thảo Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số pháp lệnh có quy định liên quan đến quy hoạch, ngày 29/12, UBTVQH sẽ biểu quyết để ban hành Pháp lệnh. Ủy ban Kinh tế có trách nhiệm giúp UBTVQH tiếp thu và hoàn chỉnh Dự thảo Pháp lệnh.

Trước khi bế mạc, UBTVQH đã đánh giá kết quả thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế năm 2018; xem xét, thông qua chương trình hoạt động đối ngoại năm 2019 của UBTVQH và cho ý kiến về chương trình, hợp tác quốc tế của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, các nhóm nghị sĩ hữu nghị, các cơ quan của UBTVQH, KTNN và Văn phòng Quốc hội.

Phiên họp cũng xem xét, quyết định việc bổ sung mua bù gạo dự trữ quốc gia và việc bổ sung kinh phí mua bù thuốc thú y dự trữ quốc gia đã xuất cấp trong năm 2017; tổng kết Kỳ họp thứ 6 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội; cho ý kiến về việc ban hành Nghị định về hoạt động triển lãm; xem xét, thông qua Chương trình công tác năm 2019 của UBTVQH; cho ý kiến về thực hiện một số quy định của luật về chế độ, chính sách đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

N. HỒNG 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201