Thứ Sáu, 19/4/2024 - 22:43:09 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

ASEAN hành động cùng ứng phó với các thách thức

THỨ NĂM, 06/01/2022 20:25:00 | TRONG NƯỚC
(BKTO) - ASEAN đang đứng trước nhiều thách thức lớn, đòi hỏi phải tiếp tục củng cố đoàn kết, nâng cao tự cường và phát huy vai trò trung tâm để có thể xử lý hiệu quả các thách thức.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị quan chức cao cấp (SOM) ASEAN diễn ra theo hình thức trực tuyến vào ngày 05/01, do Campuchia - nước Chủ tịch ASEAN 2022 chủ trì. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng, Trưởng SOM ASEAN Việt Nam đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.
 

Hội nghị quan chức cao cấp ASEAN diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: BNG


Tại Hội nghị, Trưởng SOM ASEAN Campuchia đã điểm lại những kết quả tích cực mà ASEAN đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt là việc triển khai mạnh mẽ nhiều dòng hành động trong các Kế hoạch tổng thể xây dựng Cộng đồng ASEAN đến năm 2025, tiếp tục mở rộng và làm sâu sắc quan hệ đối ngoại, củng cố vai trò trung tâm của ASEAN...

Với chủ đề đưa ra cho năm 2022 là “ASEAN Hành động: Cùng ứng phó các thách thức”, Chủ tịch ASEAN 2022 Campuchia cũng giới thiệu một số định hướng, trọng tâm hợp tác của ASEAN trong năm nay, trong đó nhấn mạnh đến nỗ lực chung của ASEAN nhằm ứng phó với các thách thức đang nổi lên, qua đó góp phần vào xây dựng hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển bền vững ở khu vực.

Các nước ASEAN hoan nghênh chủ đề cũng như định hướng, trọng tâm hợp tác của ASEAN do nước Chủ tịch đề xuất; khẳng định ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với nước Chủ tịch để thúc đẩy hơn nữa tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, duy trì đoàn kết và cùng vượt qua những khó khăn hiện nay.

Các nước cũng khẳng định ASEAN cần tiếp tục triển khai hiệu quả “Đồng thuận 5 điểm” của các nhà lãnh đạo ASEAN, trong đó có công tác của Đặc phái viên và hỗ trợ nhân đạo của ASEAN cho người dân Myanmar ứng phó với đại dịch Covid-19.

Hội nghị cũng thảo luận về một số đề xuất nhằm tăng cường năng lực, hiệu quả hoạt động của ASEAN và hướng triển khai tài liệu Quan điểm của ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (AOIP).

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng chúc mừng và tin tưởng Campuchia sẽ đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2022; khẳng định Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với nước Chủ tịch nhằm đóng góp vào thành công chung của ASEAN trong năm nay.

Thứ trưởng cũng chia sẻ quan điểm của các nước về các định hướng và trọng tâm của ASEAN trong năm 2022, khẳng định đoàn kết, uy tín và vai trò trung tâm của ASEAN là những yếu tố quyết định cho thành công của Hiệp hội, đặc biệt trong bối cảnh khu vực đang chứng kiến những biến động nhanh chóng, phức tạp và khó lường.../.

DIỆU THIỆN

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đã chủ trì và phối hợp giám sát 4 chuyên đề của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các hoạt động giám sát theo Chương trình, Quy chế phối hợp giữa MTTQVN với các cơ quan hữu quan.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201