Thứ Bảy, 20/4/2024 - 21:07:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiếp tục đóng góp vào tiến trình hội nhập tài chính - tiền tệ khu vực ASEAN

THỨ BẢY, 09/04/2022 15:49:29 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) – Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cam kết tiếp tục đóng góp chung vào tiến trình hội nhập tài chính - tiền tệ ngày càng sâu rộng của khu vực ASEAN.

 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tham dự Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN (ACGM) lần thứ 18 theo hình thức trực tuyến.
Ảnh: NHNN


Ngày 08/4, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã tham dự Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN (ACGM) lần thứ 18 và Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương và Bộ trưởng Tài chính ASEAN (AFMGM) lần thứ 8 theo hình thức trực tuyến.

Đây là hai sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ hợp tác tài chính - tiền tệ khu vực ASEAN, diễn ra thường niên và nằm trong chuỗi các Hội nghị cấp cao ASEAN năm 2022, do Ngân hàng Quốc gia và Bộ Tài chính Campuchia chủ trì.

Tham dự Hội nghị gồm các lãnh đạo đến từ Ngân hàng Trung ương, Cơ quan Quản lý tiền tệ của 10 quốc gia thành viên ASEAN, đại diện Ban Thư ký ASEAN, lãnh đạo các tổ chức quốc tế và hiệp hội DN. Các Hội nghị tập trung thảo luận tình hình kinh tế vĩ mô khu vực và thế giới, tiến trình hội nhập tài chính - ngân hàng 2025, tài chính bền vững…

Với chủ đề của Năm ASEAN 2022 “ASEAN chung tay ứng phó với các thách thức”, Ngân hàng Quốc gia và Bộ Tài chính Campuchia đã lựa chọn 4 nội dung ưu tiên hợp tác trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, bao gồm: Tăng cường khoa học, công nghệ và kết nối số; thu hẹp khoảng cách phát triển vì sự cạnh tranh của khu vực ASEAN; thúc đẩy khu vực ASEAN hội nhập, toàn diện, có khả năng phục hồi và phát triển một ASEAN vì mục tiêu tăng trưởng toàn cầu.

Tại các hội nghị, các thống đốc và bộ trưởng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của quốc gia chủ trì và các nhóm công tác trong việc tích cực phối hợp và triển khai hiệu quả các sáng kiến; đồng thời, dành thời gian chỉ đạo định hướng hợp tác nhằm sớm hoàn thành các mục tiêu của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) 2025.
 

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao hoạt động của các nhóm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ảnh: NHNN


Về phía NHNN, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đánh giá cao các kết quả đạt được của các nhóm công tác (WCs) trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và đề nghị các WCs tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều biến động.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh tầm quan trọng của Nhóm Công tác tự do hóa tài khoản vốn (WC-CAL) trong việc theo dõi tình hình dòng vốn và chia sẻ khuôn khổ thực tiễn an toàn vĩ mô khi điều kiện tài chính toàn cầu đang đối mặt với nhiều rủi ro.

Đồng thời, NHNN đánh giá cao hoạt động của Nhóm công tác Khuôn khổ hội nhập ngân hàng ASEAN (WC-ABIF) với việc kịp thời hoàn thành nghiên cứu về bối cảnh tài chính của các nước ASEAN hướng tới hội nhập ngân hàng trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Thống đốc cũng hoan nghênh các hoạt động của Nhóm công tác về Hệ thống thanh toán (WC-PSS) trong việc xây dựng mạng lưới liên kết bán lẻ xuyên biên giới và thanh toán bằng mã QR để cung cấp các dịch vụ thanh toán xuyên biên giới tức thì với chi phí thấp…

NHNN đánh giá cao sự nỗ lực hiện thực hóa các mục tiêu trong khuôn khổ AEC 2025 của Ngân hàng Trung ương và Bộ Tài chính ASEAN; đồng thời cam kết tiếp tục đóng góp chung vào tiến trình hội nhập tài chính - tiền tệ ngày càng sâu rộng của khu vực ASEAN./.
THÀNH ĐỨC
 
 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201