Thứ Năm, 28/3/2024 - 21:59:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tập đoàn Tài chính Blue Ocean muốn đầu tư nhiều lĩnh vực tại Việt Nam

THỨ HAI, 21/12/2020 08:05:00 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) - Nhiều doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Tài chính Blue Ocean có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam và mong muốn mở rộng đường cho hàng hóa Việt Nam đến Malaysia cũng như các quốc gia Hồi giáo khác.


Lễ ký MOU giữa Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) và Tập đoàn Tài chính Blue Ocean (BOCGB).(Nguồn: Bnews/TTXVN)

Nhằm thúc đẩy quá trình hợp tác, giao lưu và liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia, vào chiều 20/12, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) và Tập đoàn Tài chính Blue Ocean (BOCGB) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU).

Theo nội dung MOU, VMBIZ và BOCGB đồng ý phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp của mình, tạo nền tảng và môi trường hợp tác kinh doanh, tổ chức sự kiện để doanh nhân và doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác tiềm năng, huy động nguồn lực cho các dự án đầu tư hiệu quả cao.

Hai bên cũng nhất trí hỗ trợ cung cấp thông tin về dự án, thị trường, cập nhật chính sách liên quan nhằm giúp đỡ các thành viên nắm bắt tốt cơ hội đầu tư, kinh doanh không chỉ ở hai nước, mà còn cả trong khu vực cũng như trên thế giới.

Ngoài hợp tác doanh nghiệp, doanh nhân, VMBIZ và BOCGB còn mong muốn trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức phi chính phủ của hai nước, tăng cường các hoạt động hợp tác và hội nhập, góp phần đưa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Malaysia ngày càng đi vào thực chất và chiều sâu…

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Trần Việt Thái cho biết Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Malaysia và mong muốn thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược, gắn kết lợi ích song phương với Malaysia, trong đó kinh tế, thương mại, đầu tư là một trụ cột quan trọng.

Hiện nay, Việt Nam trở thành điểm đến của rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới như Apple, Samsung…

Bên cạnh đó, Việt Nam còn là một thị trường đầy tiềm năng với gần 100 triệu dân, cho nên, có thể nói cơ hội là rất lớn.

Việc VMBIZ và BOCGB ký kết MOU tạo ra bước mở đầu thuận lợi, nhưng hai bên cần nhanh chóng hiện thực hóa ý tưởng bằng các dự án hợp tác, kinh doanh, đầu tư cụ thể.

Ngay sau lễ ký kết, nhiều doanh nghiệp thành viên BOCGB như Juho, Gloco đã trình bày kế hoạch đầu tư vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực cũng như mong muốn mở rộng đường cho hàng hóa Việt Nam đến Malaysia nói riêng và vươn tới các nước khác thuộc thế giới Hồi giáo nói chung.

VMBIZ tuy mới thành lập năm 2018, nhưng đã có nhiều hoạt động thiết thực làm cầu nối gắn kết các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Malaysia để cùng nhau phát triển.

Trong thời gian dịch bệnh, VMBIZ đã hợp tác chặt chẽ cùng Thương vụ Việt Nam tại Malaysia tổ chức nhiều cuộc hội thảo trực tuyến về xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Malaysia, nhất là trong các lĩnh vực Việt Nam có thế mạnh như nông, hải sản...

Ngoài ra, hội còn tích cực đóng góp cho các hoạt động cộng đồng trên địa bàn cũng như quyên góp ủng hộ đồng báo trong nước gặp thiên tai lớn./.

Theo ​vietnamplus.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201