Thứ Sáu, 19/4/2024 - 21:27:56 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tăng cường kỹ năng phân tích Báo cáo Ổn định tài chính theo chuẩn quốc tế

THỨ SÁU, 26/11/2021 12:25:00 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) - Một trong những bước đầu tiên để đảm bảo ổn định tài chính là thực hiện phân tích, giám sát an toàn vĩ mô thông qua Báo cáo Ổn định tài chính.

Tọa đàm là dịp để NHNN học hỏi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác trong việc xây dựng Báo cáo Ổn định tài chính thường niên - Ảnh:sbv.gov.vn


Tại Tọa đàm: “Kỹ năng phân tích Báo cáo Ổn định tài chính theo chuẩn quốc tế và áp dụng tại Việt Nam” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) tại Hà Nội và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO) tổ chức ngày 25/11, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Ổn định tiền tệ - tài chính, NHNN Nguyễn Vĩnh Hưng đã khẳng định tầm quan trọng của ổn định hệ thống tài chính đối với sự phát triển kinh tế của từng quốc gia và toàn cầu.

Ông Nguyễn Vĩnh Hưng cũng chia sẻ thêm, một trong những bước đầu tiên để đảm bảo ổn định tài chính là thực hiện phân tích, giám sát an toàn vĩ mô thông qua Báo cáo Ổn định tài chính.

Theo kinh nghiệm quốc tế, Báo cáo Ổn định tài chính thường là một ấn phẩm chính thức của Ngân hàng Trung ương nhằm nhận diện, cảnh báo rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính và đưa ra các chính sách giảm thiểu các rủi ro hệ thống. Tại NHNN, Vụ Ổn định Tiền tệ - Tài chính được giao chức năng đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan trong NHNN thực hiện xây dựng Báo cáo Ổn định tài chính thường niên.

Trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ kỹ thuật tổng thể dành cho NHNN do WB và SECO hỗ trợ, Vụ Ổn định Tiền tệ - Tài chính đã thực hiện việc đào tạo, tăng cường năng lực, kỹ năng phân tích Báo cáo Ổn định tài chính theo chuẩn quốc tế, phù hợp với bối cảnh của Việt Nam.

Phát biểu tại Tọa đàm, ông Ketut Ariadi Kusuma - Điều phối viên khu vực tài chính - chia sẻ, không chỉ duy trì, cải thiện ổn định tài chính, việc xây dựng và công bố Báo cáo này giúp cho việc thực hiện chính sách ở cấp cơ quan quản lý được thuận lợi, dễ dàng. Cuộc khủng hoảng tài chính, kinh tế do đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thách thức chưa từng có, đòi hỏi sử dụng những công cụ chính sách kinh tế đặc biệt. Việc công bố Báo cáo Ổn định tài chính có thể làm giảm đáng kể những bất ổn và biến động trên thị trường.

Tại Tọa đàm, các diễn giả đã trình bày tổng quan về Báo cáo Ổn định tài chính; công cụ phân tích trong Báo cáo Ổn định tài chính; bộ chỉ số an toàn, ổn định tiền tệ - tài chính; tổng quan khu vực DN, bất động sản và hộ gia đình; tiêu chuẩn quốc tế về Báo cáo Ổn định tài chính; những đánh giá và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng Báo cáo Ổn định tài chính cho NHNN… Từ đó, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm xoay quanh những nội dung này.

Tọa đàm là dịp để NHNN tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các đối tác trong việc xây dựng Báo cáo Ổn định tài chính thường niên./.

THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201