Thứ Ba, 16/4/2024 - 17:13:47 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Mỹ lùi thời hạn nộp thuế thu nhập để hỗ trợ người dân

THỨ HAI, 23/03/2020 18:15:00 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO)- Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết thời hạn nộp thuế thu nhập ở nước này đã được điều chỉnh lùi từ ngày 15/4 sang ngày 15/7 năm nay.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin - Nguồn: internet.


Thông tin trên được ông Mnuchin công bố trên trang Tweeter vào hôm thứ Sáu (21/3). Theo đó, tất cả người nộp thuế và DN sẽ có thêm thời gian để thực hiện các thanh toán mà không phải chịu lãi hay các khoản phạt. Việc hoãn nộp thuế sẽ được áp dụng cho những cá nhân nợ từ 1 triệu USD trở xuống và với các công ty nợ từ 10 triệu USD trở xuống.

Hồi đầu tuần này, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ hoãn các khoản thanh toán nợ - một động thái mà ông Mnuchin nói sẽ giúp giữ 300 tỷ USD trong nền kinh tế tại thời điểm quan trọng này.

Khoản tiền trên sẽ hỗ trợ tạm thời cho nền kinh tế bằng cách cho phép các hộ gia đình và doanh nghiệp sử dụng số tiền vốn phải trả cho Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) như một nguồn tài chính để đáp ứng các nhu cầu khác trong trường hợp khẩn cấp do dịch Covid-19 gây ra.

Hiện Chính quyền của Tổng thống Trump đang làm việc với Quốc hội để hoàn tất nội dung gói hỗ trợ trị giá 1.000 tỷ USD cho nền kinh tế. Ông Mnuchin nói rằng việc hoãn thanh toán thuế của IRS sẽ thêm 300 tỷ USD vào nỗ lực đó.

Tính tới hiện tại, Chính phủ Mỹ đã đưa ra hai dự luật nhằm đối phó với dịch Covid-19. Dự luật đầu tiên trị giá 8,3 tỷ USD tập trung vào các quan cơ y tế và những người phải ứng phó đầu tiên với dịch, trong khi dự luật thứ 2 trị giá 104 tỷ USD được Tổng thống Trump ký ngày 18/3 nhằm hỗ trợ người lao động nghỉ phép khẩn cấp, xét nghiệm virus SARS-CoV-2 miễn phí và bảo hiểm thất nghiệp mở rộng.
 
Theo VN+

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201