Thứ Hai, 6/5/2024 - 11:56:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chi hỗ trợ biên tập các nội dung truyền thông từ 100.000 - 350.000 đồng/tin, bài

THỨ TƯ, 16/06/2021 08:58:25 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) – Đó là một trong những nội dung được Bộ Tài chính nêu tại Dự thảo Thông tư quản lý, sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội; Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021-2030.

 

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến để hoàn thiện Hướng dẫn chi cho chương trình phát triển công tác xã hội đến năm 2030.


Theo Dự thảo Thông tư, nguồn kinh phí thực hiện, gồm: kinh phí bố trí trong dự toán chi thường xuyên của các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương theo quy định của pháp luật về NSNN; kinh phí thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các chương trình, dự án, đề án liên quan khác (nếu có) để thực hiện các hoạt động của chương trình theo quy định của pháp luật về NSNN; đóng góp, hỗ trợ hợp pháp của các DN, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Dự thảo cũng quy định rõ các nội dung và mức chi chung của 2 chương trình, như: chi xây dựng và hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật; chi thực hiện công tác tuyên truyền.

Đối với chi cho công tác tuyên truyền, Dự thảo quy định: Chi sản xuất, biên tập các chương trình, tọa đàm, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng (phát thanh, truyền hình, báo chí); chi hỗ trợ biên tập các nội dung truyền thông tại cộng đồng, mức chi này từ 100.000 - 350.000 đồng/tin, bài.

Mức chi trả nhuận bút cho tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả; thù lao cho người tham gia  các công việc liên quan đến tác phẩm báo chí… thực hiện theo quy định tại Nghị định số 18/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản.

Ngoài các khoản chi nêu trên, Dự thảo còn quy định chi cho nghiên cứu phục vụ các hoạt động của chương trình; chi xây dựng, hoàn thiện chương trình, tài liệu; chi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn; chi thực hiện đánh giá quy hoạch…

Việc lập dự toán kinh phí thực hiện chương trình cũng được hướng dẫn cụ thể đối với các Bộ, cơ quan trung ương và địa phương tại Dự thảo Thông tư này.

Thông tư này không áp dụng đối với: các khoản hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã có hướng dẫn riêng của cấp có thẩm quyền về chế độ chi tiêu tài chính, trừ trường hợp nhà tài trợ hoặc đại diện có thẩm quyền của nhà tài trợ và Bộ Tài chính chưa có thỏa thuận về nội dung, mức chi thì áp dụng theo nội dung, mức chi quy định tại Thông tư này.

Ngoài ra, Thông tư không áp dụng với nguồn vốn đầu tư phát triển, thực hiện theo quy định của pháp luật về đầu tư công và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Thông tư đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến trước khi ban hành./.

THÙY ANH

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201