Thứ Năm, 18/4/2024 - 13:43:41 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

BIDV ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới, công bố chương trình an sinh xã hội

THỨ BA, 26/04/2022 14:22:27 | TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
(BKTO) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa chính thức ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới và công bố chương trình an sinh xã hội nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập (26/4/1957 - 26/4/2022).

Logo mới của BIDV.


Logo mới của BIDV có hình ảnh cách điệu của bông hoa mai vàng 5 cánh. Ở giữa là ngôi sao 5 cánh lấy hình tượng từ ngôi sao vàng trên lá Quốc kỳ, mang ý nghĩa vừa là dẫn dắt vừa là đích đến cho hành trình vươn tới của BIDV.

Tất cả cùng mang một số 5 trong văn hóa phương Đông - con số của sự phát triển, khát vọng vươn ra năm châu hội nhập và sánh vai cùng các định chế trong khu vực và trên thế giới.

Màu sắc nhận diện thương hiệu chủ đạo là màu xanh ngọc lục bảo, một trong tứ đại ngọc quý. Màu xanh cũng tượng trưng cho sức sống, sự phát triển bền vững, một ngân hàng BIDV xanh.

Màu sắc bổ trợ là màu vàng của hoa mai, màu của ánh bình minh ngày mới, cũng là màu tượng trưng cho ngành tài chính - ngân hàng.

Hình ảnh nhận diện thương hiệu mới là biểu tượng cho 5 giá trị cốt lõi kết tinh từ ý chí, khát vọng, tình yêu, lao động miệt mài của các thế hệ cán bộ BIDV trong suốt 65 năm qua. Đó là trí tuệ, niềm tin, liêm chính, chuyên nghiệp và khát vọng.

Trước đó, ngày 25/4, BIDV đã công bố triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội “BIDV - Cho cuộc sống Xanh” nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập.
 

Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV Phan Đức Tú (thứ ba từ trái sang) và Tổng Giám đốc Lê Ngọc Lâm (thứ hai từ phải sang) trao biểu trưng xe cứu thương cho đại diện các địa phương. Ảnh:BIDV


Cụ thể, hưởng ứng Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh” của Thủ tướng Chính phủ, BIDV sẽ triển khai trồng 1 triệu cây xanh trong giai đoạn 5 năm 2022-2026. Kinh phí dự kiến của Chương trình khoảng 50 tỷ đồng.

BIDV sẽ triển khai thực hiện trong phạm vi toàn quốc, trong đó tập trung tại 45 tỉnh thuộc 4 khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng do thiên tai, bao gồm: Miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.

Trước mắt, năm 2022, BIDV triển khai trồng khoảng 300.000 cây xanh tại các địa phương, trong đó, Ngân hàng đã hoàn thành trồng 70.000 cây tại Vườn quốc gia Ba Vì, Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ, Đăk Lăk, Nghệ An, Hà Tĩnh...

Trong năm 2022-2023, BIDV sẽ tài trợ xây 10 nhà cộng đồng tránh lũ với kinh phí khoảng 25 tỷ đồng tại một số địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt như: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, mỗi địa phương 2 nhà.

Trước đó, năm 2021, BIDV đã tài trợ xây dựng thí điểm công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ tại thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Công trình nhà cộng đồng tránh lũ được thiết kế 2 tầng, diện tích sàn 500m2, có sức chứa khoảng 250 người, đủ không gian sinh hoạt thiết yếu cho người dân khi lũ về. Trong điều kiện bình thường, công trình là không gian sinh hoạt văn hóa cộng đồng cho người dân.

BIDV tiếp tục triển khai Chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống xanh” tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long với mức kinh phí 5 tỷ đồng/năm nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn, ổn định cuộc sống, duy trì và phát triển sản xuất.

Chương trình “Nước ngọt cho cuộc sống xanh” được BIDV triển khai năm 2020, đã trao tặng 13.300 bồn chứa nước và 39 máy lọc nước đến người dân tại 5 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng nặng nề của đợt hạn hán, xâm nhập mặn gồm: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Cà Mau. Chương trình đã hỗ trợ bà con vùng ngập, hạn mặn tích trữ nguồn nước ngọt phục vụ sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.
 

Đại diện địa phương đón nhận xe cứu thương do BIDV tài trợ. Ảnh:BIDV


Nhân dịp này, BIDV đã trao tặng 65 xe cứu thương cho các cơ sở y tế tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với tổng giá trị 78 tỷ đồng.

Việc tài trợ xe cứu thương sẽ giúp các cơ sở y tế tại địa phương, nhất là những cơ sở ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn.

Bên cạnh việc thực thi các nhiệm vụ tài chính tiền tệ phục vụ các chương trình phát triển kinh tế của đất nước, BIDV luôn dành nguồn kinh phí từ hoạt động của Ngân hàng, cũng như vận động người lao động tham gia đóng góp để thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

Tổng kinh phí BIDV triển khai thực hiện các chương trình an sinh xã hội 5 năm qua là gần 1.500 tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, Ngân hàng Hana (Hana Bank) - ngân hàng hàng đầu Hàn Quốc, đối tác chiến lược của BIDV - đã công bố tặng 40 tỷ đồng xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ và tài trợ xe cứu thương tại Việt Nam.

Theo đó, Hana Bank sẽ tài trợ xây dựng 8 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ và 16 xe cứu thương tại các tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, mỗi địa phương 1 nhà cộng đồng và 2 xe cứu thương.

THÀNH ĐỨC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

ADB thông qua mô hình hoạt động mới

(BKTO) - Mô hình hoạt động mới sẽ giúp ADB nâng cao năng lực hoạt động, phục vụ hiệu quả hơn nhu cầu của các nước thành viên đang phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201