Thứ Bảy, 20/4/2024 - 03:07:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Mỹ: số người tử vong do Covid-19 có thể lên tới 200.000 trong tháng 9

THỨ BẢY, 13/06/2020 12:34:34 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Chuyên gia của Viện y tế toàn cầu thuộc Đại học Harvard (Mỹ) vừa đưa ra lời cảnh báo số người chết do Covid-19 ở Mỹ có thể lên tới 200.000 trong tháng 9, trong bối cảnh tổng số ca nhiễm bệnh đã vượt quá 2 triệu ca khi chính phủ dần nới lỏng các lệnh hạn chế.

 

Tải ảnh
Ảnh minh họa


Trong cuộc phỏng vấn với CNN, Ashish Jha - Giám đốc Viện y tế toàn cầu thuộc Đại học Harvard cảnh báo, đại dịch Covid-19 sẽ không chấm dứt trong tháng 9 và con số tử vong tại Mỹ có thể lên tới 200.000 người.

Đến thời điểm hiện tại, Mỹ là quốc gia có số người tử vong vì Covid-19 nhiều nhất trên Thế giới với hơn 112.000 ca. Mỹ còn là quốc gia lớn duy nhất không thể kiểm soát được số lượng ca nhiễm bệnh mới gia tăng.

Ông Jha nhận định rằng, đáng lẽ số lượng ca nhiễm bệnh phải được giảm bớt bằng các biện pháp giãn cách xã hội, sử dụng khẩu trang và tăng cường truy vết các nguồn lây lan. Nhưng điều này đã không xảy ra tại Mỹ.

Một số tiểu bang của Hoa Kỳ đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của các ca bệnh trong những ngày gần đây, khiến các chuyên gia nhận định rằng chính phủ đã nới lỏng các hạn chế quá sớm trong khi chưa kiểm soát được số ca nhiễm mới.

Theo một phân tích của Reuters, các bang như New Mexico, Utah và Arizona đều ghi nhận số trường hợp mắc bệnh tăng 40% trong tuần vừa qua. Các bang Florida và Arkansas cũng tương tự như vậy. Đây là kết quả của việc người dân bắt đầu đi lại nhiều hơn và một số hoạt động kinh doanh tại 50 tiểu bang được mở cửa trở lại.

Hiện chính phủ đang kêu gọi bất cứ ai tham gia các cuộc biểu tình trên toàn quốc cần đi làm xét nghiệm. Bởi các chuyên gia lo ngại rằng các cuộc biểu tình chính là môi trường lý tưởng để virus lây lan nhanh chóng.
 
AN CHI (theo Reuters)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201