Thứ Sáu, 19/4/2024 - 23:49:16 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Hàn Quốc công bố gói cứu trợ 8,5 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

THỨ BA, 29/12/2020 17:03:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) -Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố gói cứu trợ 9,3 nghìn tỷ won (8,49 tỷ USD) để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi làn sóng dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 thứ ba tại quốc gia này và những người dễ bị thất nghiệp do dịch bệnh bùng phát.


Ảnh minh họa - Nguồn: sưu tầm

Theo Bộ Tài chính Hàn Quốc, 5,6 nghìn tỷ won trong gói cứu trợ trên sẽ được chi trực tiếp cho các doanh nghiệp nhỏ, lao động thời vụ, lao động tự do và tài xế taxi.

Khoảng 2,9 nghìn tỷ won sẽ được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó bao gồm cả các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và khách sạn, vốn chịu nhiều thiệt hại do tác động của các lệnh hạn chế phòng dịch mà chính phủ áp đặt trong những tháng cuối năm vừa qua.

Trong ngân sách còn lại, khoảng 0,8 nghìn tỷ won được dùng để hỗ trợ hệ thống y tế công cộng.


Ngân sách cho gói cứu trợ được lấy từ quỹ dự phòng của Bộ Tài chính cũng như ngân sách còn lại của năm tài chính hiện nay và ngân sách dự kiến cho năm 2021. Với việc dự kiến giải ngân từ ngày 11/1/2021, Bộ Tài chính hy vọng khoảng 5,8 triệu người sẽ nhận được hỗ trợ từ gói hỗ trợ trên.

Tuần qua, Chính phủ Hàn Quốc đã tăng cường nhiều biện pháp hạn chế chống dịch mới như cấm tụ tập quá 4 người, tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí tại các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết và thể thao du lịch, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus trong dịp lễ Giáng sinh và Năm mới.

Ngoài các biện pháp chống dịch, ngày 28/12, Hàn Quốc cam kết sẽ đẩy nhanh nỗ lực khởi động chương trình tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 tại nước này, trong bối cảnh số ca nhiễm virus mới theo ngày vẫn ở mức cao và việc phát hiện một số trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể của virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện tại Anh.

NAM SƠN (Theo Reuters)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201