Thứ Sáu, 26/4/2024 - 13:23:48 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Google đồng ý nộp 1 tỷ USD tiền phạt thuế ở Pháp

THỨ SÁU, 13/09/2019 12:39:36 | QUỐC TẾ
(BKTO)- Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ đã đồng ý trả số tiền 945 triệu euro (1 tỷ USD) để giải quyết vụ tranh cãi về thuế thu nhập tại Pháp theo một thỏa thuận dàn xếp giữa hai bên.

Theo thỏa thuận được công bố tại tòa án Pháp ngày 12/9, Google đồng ý nộp phạt 500 triệu euro về tội trốn thuế và thêm 465 triệu euro để giải quyết các đơn kiện của cơ quan thuế vụ Pháp.
 

Google đồng ý nộp phạt 500 triệu euro về tội trốn thuế và thêm 465 triệu euro để giải quyết các đơn kiện của cơ quan thuế vụ Pháp- Ảnh: internet


Các nhà điều tra Pháp cho biết, Google đã không nộp đủ tiền thuế cho nhà nước Pháp bằng cách né khai báo một phần hoạt động của họ ở nước này.  Google, Apple và các đại gia công nghệ khác của Mỹ từ lâu đã tận dụng một lỗ hổng cho phép họ báo cáo gần như toàn bộ doanh số bán hàng của họ ở Ireland, nơi cung cấp cho các tập đoàn này mức thuế thấp, điều này sẽ khiến họ phải trả ít thuế ở các nước châu Âu khác.

Các nước châu Âu đã tìm các biện pháp để ngăn chặn điều này. Trong đó, Pháp đã thúc đẩy mạnh mẽ một loại "thuế dịch vụ số" bao gồm các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu, nhưng đã có sự kháng cự từ Ireland, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan. Chính phủ Pháp cuối cùng đã áp đặt thuế đơn phương của riêng mình, khiến Tổng thống Mỹ, Donald Trump phải đưa ra lời đe dọa thuế đối với sản phẩm rượu vang của Pháp

Cuộc điều tra gian lận tài chính này đã được Văn phòng công tố tài chính Pháp điều tra từ 4 năm trước. Họ cho biết Google đã đồng ý trả 1 tỷ USD tiền phạt để giải quyết cuộc điều tra kéo dài suốt 4 năm qua.

NAM SƠN (Tổng hợp)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201