Thứ Năm, 25/4/2024 - 14:43:07 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Gần một nửa các DN của Anh có thể hết tiền mặt trong vòng sáu tháng

THỨ SÁU, 15/05/2020 18:05:00 | QUỐC TẾ
(BKTO)- Gần một nửa số DN của Vương quốc Anh trong vòng sáu tháng sẽ hết tiền mặt, bất chấp các chương trình hỗ trợ của chính phủ.

44% doanh nghiệp của Vương quốc Anh cho biết dự trữ tiền mặt của họ sẽ không kéo dài được đến hết năm - Ảnh: Reuters


Trong cuộc điều tra hai tuần một lần về tác động kinh tế của Covid-19, Văn phòng Thống kê quốc gia Vương quốc Anh (ONS) cho biết có đến 44% DN trả lời rằng dự trữ tiền mặt của họ sẽ hết trong vòng chưa đầy sáu tháng.

Gần một phần tư DN (24%) cho biết họ không chắc dự trữ tiền mặt của mình sẽ kéo dài bao lâu và 4% cho biết họ không có tiền mặt dự phòng. Khoảng 27% cho biết họ có tiền mặt sẽ kéo dài hơn sáu tháng.

ONS cho biết 76% các công ty đã đăng ký chương trình trợ cấp lương của Kho bạc - so với con số 66% ở cuộc khảo sát trước. Trong số các công ty vẫn giao dịch, 72% cho biết họ đang tận dụng các khoản trợ cấp lương.

Trong một tin tức tích cực hơn, một cuộc khảo sát về dư luận của ONS cho thấy hai tháng Covid-19 đã khiến Anh trở thành một quốc gia tử tế và đoàn kết hơn.

Mặc dù công chúng đang trở nên tiêu cực hơn về triển vọng sớm trở lại cuộc sống như bình thường, nhưng đã có những lợi ích từ việc cách ly hai tháng. Trong nỗ lực đầu tiên để đánh giá thái độ đã thay đổi như thế nào, ONS cho biết trước khi cuộc khủng hoảng chỉ có 21% người dân nghĩ rằng Anh là một quốc gia thống nhất, nhưng điều này đã tăng lên 57% trong cuộc khảo sát mới nhất.

Tỷ lệ những người coi Anh là một quốc gia tốt bụng đã tăng từ 39% lên 67%. ONS cho biết cảm giác rằng Anh đang trở nên tử tế hơn và đoàn kết hơn đặc biệt được ghi nhận ở những người lớn tuổi.
 
NAM SƠN (Theo Theguardian)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201