Chủ Nhật, 19/5/2024 - 19:38:30 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Đại hội đồng IPU -138

THỨ HAI, 26/03/2018 15:10:00 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Sáng nay, 26/3, giờ địa phương, trưa cùng ngày giờ Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội (QH) nước ta đã rời Genève, Thụy Sỹ, kết thúc tốt đẹp các hoạt động tham dự Đại hội đồng IPU – 138.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự các Phiên họp của Hội đồng Điều hành IPU, dự và có bài phát biểu quan trọng tại Phiên họp toàn thể của Đại hội đồng về chủ đề “Giải pháp chính sách nhằm tăng cường cơ chế toàn cầu về người di cư và tị nạn”, nêu quan điểm của Việt Nam về vấn đề này và kiến nghị các giải pháp nhằm tăng cường cơ chế toàn cầu về vấn đề người di cư.

Theo đó, Chủ tịch QH đề xuất: Cộng đồng quốc tế cần tiếp tục củng cố môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển bền vững, ngăn ngừa các mầm mống xung đột, tranh chấp; thúc đẩy khuôn khổ pháp lý quốc tế phù hợp với các cam kết quốc tế nhằm bảo đảm quyền và lợi ích của người di cư hợp pháp, phòng chống di cư trái phép, buôn bán người và tội phạm xuyên quốc gia.

 Phát huy vai trò của các Nghị viện và nghị sĩ trong xây dựng và hoàn thiện pháp luật, giám sát việc thực thi các chính sách, pháp luật của Chính phủ trong lĩnh vực này; bảo đảm đối xử công bằng, bình đẳng giữa mọi thành phần trong xã hội; không phân biệt đối xử hay kỳ thị, tạo điều kiện để hòa nhập xã hội, giúp những người di cư được hưởng chính sách y tế, giáo dục, các chính sách an sinh xã hội và được tạo cơ hội tìm kiếm việc làm như người bản địa.
 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu Quốc hội Cuba tại Đại hội đồng IPU -138

Tăng cường giám sát việc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì phát triển bền vững, bảo đảm tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau. Trong tiến trình này, vai trò của IPU, Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế là rất cần thiết trong việc ủng hộ, hỗ trợ các nghị viện thành viên triển khai các giải pháp chính sách trên thực tế.

Tăng cường đối thoại, hợp tác để phòng chống bạo lực cực đoan, chủ nghĩa khủng bố, nghèo đói, bất bình đẳng trong xã hội dẫn đến những cuộc khủng hoảng người di cư trong những năm gần đây. Thúc đẩy các cơ chế hợp tác, quan hệ đối tác giữa các quốc gia với các tổ chức khu vực, quốc tế nhằm tạo nguồn lực, hỗ trợ tối đa các quốc gia chịu ảnh hưởng bởi vấn đề di cư trái phép đưa ra các giải pháp bền vững.

Chủ tịch QH cam kết, QH Việt Nam sẽ luôn là thành viên có trách nhiệm, sẵn sàng cùng IPU và Nghị viện các nước thực hiện các nghị quyết, sáng kiến của IPU góp phần xây dựng hòa bình và phát triển bền vững vì lợi ích của nhân dân các nước trên thế giới. Phát biểu của Chủ tịch QH đã nhận được sự chia sẻ và đánh giá cao của lãnh đạo nghị viện, các trưởng đoàn nghị viện các nước thành viên tham dự Đại hội đồng IPU – 138.

Bên lề Đại hội đồng IPU, Chủ tịch QH đã có các cuộc gặp với Chủ tịch IPU, Tổng Thư ký IPU, Chủ tịch Hạ viện Indonesia, Chủ tịch QH Bulgaria, Chủ tịch QH Sri Lanka. Tại các cuộc gặp, các nhà lãnh đạo IPU, lãnh đạo nghị viện Indonesia, Bulgaria, Sri Lanka đều bày tỏ mong muốn được tăng cường quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn nữa với QH Việt Nam, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Tại Genève, Chủ tịch QH cũng đã tới thăm và làm việc với Phái đoàn Việt Nam tại Genève, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sỹ và gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ.

Một số thành viên Đoàn Đại biểu Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục tham dự các Phiên họp và cá hội nghị liên quan của Đại hội đồng IPU - 138.

Theo PHẠM THÚY
daibieunhandan.vn

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201