Thứ Tư, 24/4/2024 - 22:09:44 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bắc Kinh ghi nhận ca nhiễm bệnh thứ 158 trong 7 ngày

THỨ NĂM, 18/06/2020 16:03:59 | QUỐC TẾ
(BKTO) - Bắc Kinh đang trở thành ổ dịch nguy hiểm của Trung Quốc khi các ca nhiễm bệnh trong cộng đồng liên tiếp tăng trong 7 ngày qua.

 

Các nhân viên cung cấp thực phẩm cho người dân tại khu cách ly tại Bắc Kinh


Trong ngày 17/6, Bắc Kinh ghi nhận thêm 21 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 158 ca, trong đó riêng quận Phong Đài - nơi có ổ dịch Tân Phát Địa là 113 ca.

Trong cuộc họp khẩn cấp vừa được tổ chức, các quan chức từ chính quyền thành phố Bắc Kinh đã đưa ra một loạt các biện pháp mới để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tại các khu chợ và cơ sở ăn uống, Bắc Kinh vừa thực hiện một đợt rà soát nhằm phát hiện các lỗ hổng trong công tác phòng chống dịch. Tại các trường học, chính quyền đã tiến hành khử trùng diệt khuẩn đối với tất cả các ngôi trường trên địa bàn. Những người kinh doanh đồ ăn uống trong trường cũng được đưa vào diện giám sát và phải tiến hành xét nghiệm axit nucleic.

Về nguồn gốc đợt dịch lần này ở Bắc Kinh, sau khi căn cứ vào trình tự gen và có kết luận sơ bộ virus đến từ châu Âu, ông Trác Gia Đồng - bác sĩ trưởng của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Quảng Tây cho rằng, loại virus này có khả năng cao là đến từ Tuy Phân Hà - thị trấn vùng biên thuộc tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc, nơi từng bùng phát dịch do người nhập cảnh trở về từ Nga hồi tháng 4.

Trong khi đó, theo dự báo của CDC Bắc Kinh, trong những ngày tới các ca Covid-19 tại Tân Phát Địa vẫn sẽ tiếp tục tăng, do đây là chợ đầu mối lớn nhất thành phố. Việc Bắc Kinh thực thi hàng loạt các biện pháp quyết liệt thời gian qua là nhằm sớm tìm ra nguồn lây nhiễm và chặn đứng sự lây lan của dịch bệnh.

Chính quyền Bắc Kinh sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tập trung trong 14 ngày đối với những người từ bên ngoài đến thành phố này cũng như mở rộng quy mô xét nghiệm nhanh.
 
AN CHI (theo Global Times)

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

Mặt trận Tổ quốc: Hoàn thành giám sát nhiều nội dung được nhân dân quan tâm

(BKTO) - Từ sau Kỳ họp thứ 3 đến Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và Trung ương các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục triển khai 10 nội dung giám sát theo Kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2022.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201