Thứ Sáu, 26/4/2024 - 03:09:02 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

“Vắc xin” để Petrovietnam vượt qua khó khăn trong mùa dịch

THỨ BẢY, 28/08/2021 07:33:59 | KINH DOANH
(BKTO) - Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, ổn định, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã chủ động những liều “vắc xin” giải pháp để ứng phó với tình hình, khắc phục khó khăn trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

 

Giải pháp đảm bảo an toàn sản xuất cũng chính là "vắc xin" của doanh nghiệp. Ảnh: PVN


Sản xuất an toàn, chống dịch hiệu quả

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, biến chủng mới lây lan nhanh đã gây nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 8 tháng vừa của Petrovietnam. Không chỉ tác động tiêu cực đến sản xuất, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường nói chung và trực tiếp đến toàn bộ chuỗi giá trị của Petrovietnam, bao gồm các sản phẩm chiến lược như dầu thô, xăng, dầu, khí, điện, đạm…

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ: “chống dịch như chống giặc”, cùng với cả nước, Petrovietnam đã chủ động, kịp thời thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt như làm việc trực tuyến, “chiến lược vắc xin”, vắc xin và 5K song song với đảm bảo điều kiện tối ưu, tuyệt đối an toàn khi thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 điểm đến”, giãn cách... để phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh. Đến nay, có thể khẳng định, các công trình, nhà máy, xí nghiệp dầu khí đang căng mình giữ trọn vẹn vùng xanh như những “ốc đảo” yên bình trong bối cảnh dịch bệnh bủa vây.

Tại PV GAS, đơn vị nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trực “3 tại chỗ”, đặc biệt là tại Zone 0 - Trung tâm Điều độ Khí Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu cách ly, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” từ đầu tháng 6/2021 để bảo vệ khu vực điều hành trọng yếu cho toàn bộ hệ thống khí quốc gia. PV GAS cũng chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án sẵn sàng thích ứng, rà soát thủ tục và xin các giấy phép cần thiết để đảm bảo duy trì hoạt động SXKD cũng như ứng cứu khẩn cấp, phối hợp phòng chống dịch.

Với Dự án Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến tình hình triển khai thi công, lắp đặt và chạy thử Nhà máy, trong khi Dự án đang cần đẩy nhanh tiến độ tiến tới vận hành thương mại năm 2021. Thời gian qua, việc huy động nhân lực, vật tư thiết bị cho thi công, lắp đặt và chạy thử gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc không thể huy động đầy đủ các chuyên gia nước ngoài đến làm việc. Trước tình hình đó, Ban Quản lý dự án đã cùng Tổng thầu LILAMA và các nhà thầu phụ vận dụng tối đa trao đổi và xử lý công việc với chuyên gia bằng hình thức trực tuyến, giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến tiến độ Dự án.

Tổng Giám đốc PVOIL Đoàn Văn Nhuộm chia sẻ, đến thời điểm hiện tại, ở tâm dịch TP.HCM cũng như các tỉnh phía Nam, tất cả các kho, cửa hàng xăng dầu của PVOIL đã thực hiện phương án “3 tại chỗ”, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch. PVOIL cũng có phương án nhân sự dự phòng, thay thế trong các tình huống cần thiết.
 

Người lao động PVOIL tuân thủ 5K. Ảnh: PVN


Bám sát biến động thị trường, điều hành linh hoạt

Nhận định dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, có khả năng kéo dài, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch và mọi mặt hoạt động của Tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu Tập đoàn và các đơn vị tiếp tục dự báo cung cầu làm cơ sở cân đối hoạt động sản xuất linh hoạt, phù hợp; bám sát biến động thị trường để điều hành linh hoạt với mục tiêu bảo vệ các thành quả đã đạt được trong 8 tháng đầu năm 2021.

Trên cơ sở dự báo các biến động, các đơn vị có phân tích, rà soát đánh giá để đưa ra từng giải pháp cụ thể. Đồng bộ triển khai hoạt động sản xuất xuất kinh doanh - đầu tư an toàn, liên tục; công tác tồn trữ và lưu thông các sản phẩm được thông suốt. Đặc biệt tập trung các giải pháp về tài chính thông qua các yếu tố điều hành vĩ mô, chính sách tiền tệ, tài khóa để nhận diện và dự báo các khó khăn, đảm bảo nguồn tài chính tại các đơn vị được thông suốt. Tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án, quy trình phê duyệt thủ tục dự án đầu tư…
 

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tại Vietsovpetro. Ảnh: PVN


Trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay, lãnh đạo Petrovietnam nhấn mạnh, các đơn vị trong Tập đoàn cần chú trọng triển khai chuỗi liên kết giá trị, nhất là chuỗi liên kết ngang nhằm đảm bảo phát triển bền vững và đồng bộ. Ưu tiên phối hợp giữa các đơn vị dịch vụ dầu khí và các đơn vị trong khối thăm dò - khai thác để tối ưu sản xuất.

Đồng thời, Tập đoàn và các đơn vị thành viên tiếp tục thực hiện giải pháp tiết giảm chi phí và sử dụng tối đa công nghệ chuyển đổi số nhằm tối ưu hoạt động trong mọi điều kiện, hoàn cảnh; triển khai xây dựng danh mục các rủi ro trong công tác quản trị, điều hành sản xuất kinh doanh; xây dựng các kịch bản, chuẩn bị các giải pháp nhằm tận dụng các cơ hội cũng như giải quyết các khó khăn để đối phó với tình hình dịch Covid-19, cũng như có các giải pháp phát triển khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn…

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt, Petrovietnam đã, đang và tiếp tục nỗ lực, tập trung cao nhất công sức, thời gian, ưu tiên mọi nguồn lực; chủ động nắm chắc và dự báo, kiểm soát tốt tình hình. Với tinh thần quyết liệt, văn hóa vượt khó của người lao động Dầu khí, cùng các giải pháp đã được lãnh đạo Tập đoàn quán triệt sẽ trở thành những liều “vắc xin” khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19 cho mọi mặt hoạt động của Petrovietnam.
Q.ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201