Chủ Nhật, 5/5/2024 - 16:23:06 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Petrovietnam nghiên cứu phát triển công nghiệp Hydro

THỨ TƯ, 01/09/2021 22:55:00 | KINH TẾ - XÃ HỘI
(BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa tổ chức Tọa đàm “Xu hướng phát triển của công nghiệp Hydro và triển vọng phát triển cho Petrovietnam”.

Quang cảnh Tọa đàm. Ảnh: PVN


Tại đây, Ban Chiến lược Petrovietnam đã có báo cáo về Xu hướng phát triển của công nghiệp Hydro trên thế giới và Chiến lược phát triển Hydro của các quốc gia, tập đoàn năng lượng, dầu khí trên thế giới, trong khu vực; đánh giá những thuận lợi, khó khăn cũng như cơ hội phát triển của Petrovietnam trong lĩnh vực năng lượng Hydro nói chung và Hydro “xanh” nói riêng.

Các đại biểu tham dự Tọa đàm đều thống nhất ghi nhận Hydro không chỉ là nguồn nhiên liệu quan trọng cho các lĩnh vực kinh tế, như sản xuất công nghiệp, giao thông, dân dụng, sản xuất và tích trữ năng lượng, mà còn là nguyên nhiên liệu cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của chính Petrovietnam.

Trong tương lai, Hydro “xanh” sẽ dần thay thế các nguồn nhiên, nguyên liệu hóa thạch để hình thành một nền công nghiệp Hydro trong tương lai không xa. Ngoài các nguồn Hydro sản xuất từ quá trình tổng hợp trong công nghiệp, Hydro còn được tìm thấy trong tự nhiên (dưới lòng đất) ở một số nơi trên thế giới.
 

Chuỗi giá trị của Hydro. Ảnh: PVN


Gần đây, vấn đề tìm kiếm, thăm dò, khai thác Hydro tự nhiên đã thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học và các doanh nghiệp. Ở Việt Nam, có nhiều khu vực có thể xuất hiện Hydro tự nhiên, như các khu vực có nhiều hoạt động núi lửa, các bể trầm tích liên quan đến thành tạo than, thành tạo móng granite...

Lãnh đạo Petrovietnam nhấn mạnh, xu hướng chuyển dịch năng lượng bắt đầu diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Nhiều quốc gia đang chuẩn bị cho việc hình thành nền kinh tế Hydro và các tập đoàn năng lượng, dầu khí trên thế giới bắt đầu phát triển Hydro “xanh” sản xuất từ năng lượng tái tạo để chuẩn bị cho việc sản xuất thương mại sau năm 2030.

Với mục tiêu góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và trong bối cảnh sản lượng khai thác dầu khí trong nước ngày càng suy giảm, việc nghiên cứu và đánh giá cơ hội của Petrovietnam trong việc phát triển lĩnh vực Hydro nói chung và sản xuất Hydro “xanh” cũng như xác định các nguồn Hydro tự nhiên nói riêng là rất cần thiết - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.
 
Dựa trên kinh nghiệm thiết kế và chế tạo công trình biển, Petrovietnam cần tập trung triển khai các dự án điện gió ngoài khơi nhằm tạo tiền đề để phát triển năng lượng Hydro, trong đó cần xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể để đảm bảo Petrovietnam đạt sản lượng 1.400 MW điện gió ngoài khơi đến năm 2030.
 
P.KHANG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201