Thứ Sáu, 29/3/2024 - 13:03:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Sabeco có thật sự bị bán cho nhà đầu tư Trung Quốc?

THỨ NĂM, 03/10/2019 20:15:00 | KINH DOANH


Tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2019 diễn ra chiều tối ngày 02/10, trước câu hỏi của phóng viên về việc có hay không thông tin Tổng công ty cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) bán cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã bác bỏ thông tin này.

Ảnh minh họa

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định: mọi thông tin liên quan đến việc Sabeco bị bán cho Trung Quốc là không đúng sự thật.

Ông Hải cho biết, hiện Sabeco chỉ có 2 cổ đông chính là Công ty TNHH MTV Vietnam Beverage nắm giữ 53,59% và Bộ Công Thương (đại diện vốn Nhà nước) nắm giữ 36% vốn điều lệ, các cổ đông khác là 10,41%. Việc Bộ Công Thương đại diện phần vốn Nhà nước nắm 36% vốn điều lệ nhằm mục đích để Bộ có quyền phủ quyết khi thấy rằng những chủ trương của DN đưa ra không phù hợp.

Hiện nay, Nhà nước đang thoái vốn tại nhiều tập đoàn, tổng công ty, cho nên việc phát tán những thông tin không đúng sự thật sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của DN, đồng thời ảnh hưởng tới nguồn thu của các cổ đông và Nhà nước. Chưa kể, việc này còn ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của chính các DN trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài khi cổ phần hóa.

Thử trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Bộ Công Thương luôn ủng hộ các DN phát triển kinh doanh, trong đó có Sabeco. Do đó, Bộ Công Thương mong muốn các DN khi bị phát tán thông tin sai sự thật, phải thu thập chứng cứ để báo các cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn kịp thời.

XUÂN HỒNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201