Thứ Bảy, 27/4/2024 - 07:17:00 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ nâng gấp đôi công suất sản xuất sợi DTY

THỨ SÁU, 02/11/2018 15:28:26 | KINH DOANH
(BKTO) - Ngày 01/11, tại Hải Phòng, Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) và các đối tác đã thực hiện nâng công suất sản xuất sợi DTY lên khoảng 400 tấn sợi/tháng.

 

Một góc phân xưởng sản xuất sợi DTY của PVTEX

Thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công thương (Đề án) đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các cổ đông của PVTEX đã nỗ lực tìm giải pháp để khởi động lại Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ, trong đó ưu tiên phương án tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở đó, PVTEX đã triển khai mời đối tác hợp tác và kết quả là liên danh giữa Tập đoàn An Phát Holdings (APH) với các đối tác quốc tế đến từ Ấn Độ và Singapore đã được lựa chọn để đàm phán…

Từ ngày 20/4/2018, có 3 dây chuyền kéo sợi DTY của Nhà máy đã được đưa vào vận hành sản xuất. Sau 6 tháng, các dây chuyền vận hành ổn định, sản xuất được hơn 1.400 tấn sợi DTY thương phẩm. Sản phẩm được tiêu thụ tốt, mang lại kết quả sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch đề ra.
 

Khách hàng đang đánh giá tốt về chất lượng sản phẩm sợi của PVTEX

Giám đốc Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn Hồ Trí Dũng cho biết, ngay sau khi ký kết hợp đồng gia công sợi DTY với PVTEX, APH và An Sơn đã lập tức bắt tay vào tìm hiểu thị trường sợi. Các khách hàng đang đánh giá rất tốt về chất lượng sản phẩm sợi của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định nâng công suất nhà máy theo đúng lộ trình trong hợp đồng hợp tác sản xuất kinh doanh DTY đã ký kết.

“Đặc biệt kể từ 1/11/2018, chúng tôi cho ra sản phẩm mới của sự hợp tác có tên sợi AnPoly. Chúng tôi cũng tin tưởng sản phẩm AnPoly sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt Nam cũng như các khách hàng khó tính trên thế giới như Nhật Bản và Hàn Quốc”- ông Dũng chia sẻ. 
 

Thị trường tiêu thụ tốt, PVTEX đẩy mạnh sản xuất, xuất bán sản phẩm sợi DTY

Về tình hình sản xuất của nhà máy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc PVTEX Đào Văn Ngọc cho biết, với việc chính thức nâng công suất phân xưởng sợi DTY lên gấp đôi giai đoạn đầu tiên (thành 6 dây chuyền sản xuất), dự kiến PVTEX sẽ sản xuất khoảng 400 tấn sợi DTY/tháng. Mục tiêu đến cuối quý năm 2018, PVTEX sẽ tiếp tục nâng công suất sản xuất sợi DTY lên 10 dây chuyền và quý I/2019 sẽ vận hành toàn bộ 29 dây chuyền sản xuất sợi. 

Tiềm năng của thị trường xơ sợi polyester đang rộng mở. Sự hồi sinh của Nhà máy sơ xợi Đình Vũ sẽ góp phần đưa sản phẩm xơ sợi của Việt Nam trở lại thị trường, giúp phát triển ngành dệt may Việt Nam.

QUỲNH ANH

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201