Thứ Bảy, 20/4/2024 - 06:05:19 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Doanh nghiệp Việt trước kỷ nguyên kinh tế trí tuệ nhân tạo

THỨ TƯ, 25/07/2018 14:30:00 | KINH DOANH
(BKTO) - Sáng 25/7, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018 với chủ đề “Kỷ nguyên Kinh tế trí tuệ nhân tạo: Bài học từ các điển cứu Harvard và tinh hoa thế giới” đã diễn ra tại Hà Nội.

Hội nghị thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 400 đại diện, bao gồm những lãnh đạo cấp cao từ các DN tiêu biểu tại Việt Nam (DN thuộc Bảng xếp hạng VNR500, FAST500, BP500), các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), quản trị hàng đầu ở trong và ngoài nước.
 

Quang cảnh Hội nghị - Ảnh: Hồng Thoan

Hội nghị đã cung cấp cho lãnh đạo các DN lớn Việt Nam cái nhìn toàn cảnh về xu hướng công nghệ mới đang diễn ra hết sức phức tạp, cũng như những cách thức quản lý và phương thức quản trị để tận dụng được những cơ hội do trí tuệ nhân tạo mang lại.

Tại Hội nghị, các diễn giả và chuyên gia xuất sắc về kinh tế trí tuệ nhân tạo đã chia sẻ kinh nghiệm và những đề xuất cho cộng đồng DN lớn của Việt Nam.

Đặc biệt, Giáo sư Jason Furman (Đại học Harvard, người chủ trì xây dựng Chiến lược Kinh tế AI cho Chính phủ Mỹ và là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Barack Obama) và ông Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc Viện Michael Dukakis) đã công bố Báo cáo Chiến lược và Giải pháp đột phá kinh tế trí tuệ nhân tạo để Việt Nam vượt lên cùng các nước tiên tiến. Đây là Báo cáo được các chuyên gia hàng đầu thế giới về kinh tế trí tuệ nhân tạo của Viện Michael Dukakis về Lãnh đạo và Sáng Tạo (MDI) và Diễn đàn Toàn cầu Boston (BGF) xây dựng.

Tại đây, lãnh đạo các DN lớn Việt Nam cũng đã thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo Bộ KH&ĐT cùng nhiều học giả, chuyên gia quốc tế về các ứng dụng AI cho DN, những cơ hội, thách thức đặt ra và chiến lược cho các DN Việt Nam.

Đề cập đến việc các DN lớn Việt Nam đang ứng phó thế nào với kỷ nguyên số, công nghệ AI và Cách mạng công nghiệp 4.0, một khảo sát nhanh của Vietnam Report cho biết: có 62,5% DN được khảo sát cho biết đang thực hiện thay đổi từng bước từ công nghệ này sang công nghệ khác. Trong Top 5 ứng dụng công nghệ mà DN Việt Nam ưu tiên lựa chọn để đầu tư đa số hướng đến Big Data (dữ liệu lớn) và Điện toán đám mây. Riêng về việc nghiên cứu áp dụng các ứng dụng AI, các DN lớn của Việt Nam đều mong đợi AI sẽ giúp giảm thiểu chi phí vận hành; tăng năng suất và tạo ra những sản phẩm/dịch vụ được cá nhân hóa và có chất lượng cao hơn. Tuy vậy, mới chỉ có 13,6% DN tham gia khảo sát cho biết là đã đầu tư vào AI trong một số hoạt động của DN.

Box: Trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2018, Vietnam Report đã vinh danh Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018; Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2018 và Top 10 Công ty công nghệ uy tín năm 2018. Các DN này được đánh giá và xếp hạng dựa trên ba tiêu chí: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất; uy tín truyền thông; khảo sát khách hàng, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia về vị thế và uy tín của các DN trong ngành và khảo sát chính các DN về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…

H.THOAN

 

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin cùng chuyên mục

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

Tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn, vấn đề tồn đọng tại dự án TISCO2

(BKTO) - Ngày 27/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (UBQLVNN) Nguyễn Hoàng Anh đã tiếp ông Yang Ruo Bing - Chủ tịch HĐQT Công ty Công trình Luyện kim quốc tế (MCCI), trực thuộc Tập đoàn Khoa học công nghệ và Thương mại luyện kim Trung Quốc (MCC).

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201