Thứ Năm, 25/4/2024 - 21:29:50 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Tiếp tục hướng dẫn sử dụng Phần mềm Số hóa và quản lý hồ sơ kiểm toán

THỨ HAI, 25/02/2019 21:55:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Tiếp tục thực hiện Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng năm 2019 của KTNN, từ ngày 25- 28/02, tại Hà Nội, KTNN tổ chức Lớp Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Số hóa và quản lý hồ sơ kiểm toán cho Vụ Pháp chế KTNN ; KTNN các chuyên ngành: VI, VII và KTNN các khu vực.

Quang cảnh lớp học

Phần mềm gồm 2 phân hệ. Cụ thể, Phân hệ tập trung tại máy chủ (cài đặt Trung tâm dữ liệu và khai thác sử dụng thông qua mạng): số hóa, lưu trữ tập trung các tài liệu thu thập được từ các đơn vị được kiểm toán trong quá trình khảo sát, thực hiện kiểm toán để phục vụ công tác kiểm toán và khai thác lại cho các kỳ kiểm toán sau; thực hiện việc tạo lập và lưu trữ hồ sơ kiểm toán điện tử của các đơn vị thực hiện kiểm toán và toàn Ngành theo quy định. Các thành viên đoàn kiểm toán, đơn vị thực hiện kiểm toán và vụ chức năng được khai thác thông tin theo phân quyền được cấp.

Phân hệ tại máy tính cá nhân được cài đặt độc lập tại máy tính cá nhân của kiểm toán viên; giúp cho kiểm toán viên, thành viên đoàn kiểm toán có thể số hóa, lưu trữ, quản lý và khai thác các tài liệu, hồ sơ kiểm toán của cá nhân khi đi khảo sát, tác nghiệp tại hiện trường để phục vụ công tác kiểm toán; đồng thời cho phép kiểm toán viên gửi tài liệu về cho tổ kiểm toán để tạo lập thành hồ sơ kiểm toán điện tử.

Phương thức triển khai Phần mềm là thực hiện số hóa hồ sơ khảo sát của các cuộc kiểm toán trong năm 2019 và hồ sơ sau phát hành báo cáo kiểm toán của các năm bắt đầu từ năm 2018. Mặt khác, tổ chức đào tạo tập huấn cho các cán bộ, công chức được cử đi học của các đơn vị thực hiện số hóa tài liệu khảo sát và tài liệu sau phát hành báo cáo kiểm toán, hướng dẫn sử dụng khai thác toàn bộ hồ sơ kiểm toán; từ đó, các cán bộ, công chức được cử đi học sẽ có trách nhiệm hướng dẫn lại cho các cán bộ, công chức tại đơn vị mình khi thực hiện số hóa tài liệu. Đồng thời, Trung tâm Tin học trình lãnh đạo KTNN ban hành Quy chế quản lý, khai thác và sử dụng phần mềm.

Trước đó, ngày 22/02, tại Hà Nội, KTNN cũng đã khai giảng Lớp Hướng dẫn sử dụng Phần mềm trên cho 34 công chức thuộc Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán và KTNN các chuyên ngành II, III,IV,V.
Tin, ảnh: LÊ HÒA

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201