Thứ Sáu, 26/4/2024 - 10:39:55 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Trưởng đoàn kiểm toán

THỨ HAI, 25/02/2019 15:25:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Sáng ngày 25/02, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (KTNN) đã khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Trưởng đoàn kiểm toán.

Đối tượng tham dự lớp đào tạo là Kiểm toán viên đáp ứng tiêu chuẩn Trưởng đoàn kiểm toán theo quy định của Luật KTNN (Kiểm toán viên chính giữ chức vụ từ Phó trưởng phòng trở lên hoặc Kiểm toán viên giữ chức vụ Trưởng phòng trở lên); các đối tượng khác cần bồi dưỡng, bổ trợ kỹ năng và kiến thức chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán theo quyết định của Tổng Kiểm toán Nhà nước. Mục tiêu của lớp học nhằm bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý Đoàn kiểm toán cho các học viên.
 

Đối tượng tham dự lớp học là Kiểm toán viên đáp ứng tiêu chuẩn
Trưởng đoàn kiểm toán

Chương trình đào tạo gồm có 24 tiết và được chia làm 2 phần. Phần 1, kỹ năng lãnh đạo, quản lý của Trưởng đoàn kiểm toán và phần 2 là kinh nghiệm về việc vận dụng các kỹ năng mềm của Trưởng đoàn kiểm toán.

Chương trình nhằm trang bị cho học viên các kỹ năng quản lý, lãnh đạo (kỹ năng tổ chức, sắp xếp nhân sự Đoàn kiểm toán; kỹ năng tổ chức cuộc họp; kỹ năng tổ chức và kiểm soát tiến độ công việc của các Tổ kiểm toán; kỹ năng kiểm soát và đánh giá chất lượng công việc của các Tổ kiểm toán) và kinh nghiệm xử lý các mối quan hệ trong hoạt động kiểm toán gắn với vị trí Trưởng đoàn kiểm toán nhằm nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ kiểm toán được phân công của Trưởng đoàn kiểm toán đáp ứng yêu cầu phát triển của KTNN.
 

PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa - Quyền Giám đốc Trường
phát biểu khai giảng lớp đào tạo

Trong quá trình học, các học viên cũng sẽ được tham gia thảo luận, làm bài tập nhóm cũng như đặt câu hỏi và được giảng viên giải đáp các vướng mắc đặt ra.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS,TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường đề nghị các học viên tập trung học tập, thực hiện tốt nội quy, quy chế của lớp học, từ đó vận dụng kiến thức học được vào thực tiễn công việc một cách tốt nhất.

Qua lớp học này, Quyền Giám đốc Trường mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ phía các học viên để Trường tiếp tục hoàn thiện tài liệu đào tạo phục vụ tốt cho công tác đào tạo sau này của Trường, cũng như sự nghiệp đào tạo chung của Ngành.

Theo kế hoạch, lớp đào tạo sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/02.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201