Thứ Sáu, 29/3/2024 - 18:58:49 Đường dây nóng: 096 774 2199 Liên hệ quảng cáo: (024) 6282 2201 Cơ quan: (024) 6282 2176 Email: kiemtoandientu@sav.gov.vn

Đoàn lãnh đạo cấp cao của KTNN Việt Nam thăm và làm việc với Ngân hàng Thế giới

THỨ SÁU, 30/08/2019 10:45:00 | KIỂM TOÁN TRONG NƯỚC
(BKTO) - Như tin đã đưa, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, sáng 28/8, tại trụ sở Ngân hàng Thế giới (WB) ở Thủ đô Washington, Đoàn công tác của KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo WB do ông Hassan Zaman - Giám đốc Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của WB làm Trưởng đoàn. Cùng dự có ông Fily Sisoko - Giám đốc Quản lý thông lệ quốc tế Khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của WB, các thành viên Đoàn công tác của KTNN.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa WB và Đoàn công tác của KTNN Việt Nam - Ảnh: Lan Phương

Tại buổi làm việc, ông Hassan Zaman chúc mừng những thành tựu KTNN Việt Nam đã đạt được, đồng thời bày tỏ sẵn sàng thúc đẩy hợp tác giữa KTNN Việt Nam và WB - đối tác phát triển của KTNN Việt Nam - về tăng cường kiến thức, kinh nghiệm và năng lực kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán các mục tiêu phát triển bền vững.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của WB dành cho Đoàn, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, những hỗ trợ của WB dành cho KTNN từ khi thành lập đến nay cũng như sự tin cậy của WB trong việc hợp tác với KTNN thực hiện các chương trình, dự án của WB tại Việt Nam đã đóng góp to lớn vào sự phát triển và lớn mạnh của KTNN.

Theo Tổng Kiểm toán Nhà nước, trong thời gian qua, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hữu ích và thiết thực như: WB đã hỗ trợ KTNN trong việc xây dựng và triển khai các phương pháp kiểm toán hiện đại và đào tạo cho Kiểm toán viên (KTV) của KTNN, hoàn thiện Khung kết quả chung nhằm theo dõi và báo cáo tiến độ thực hiện các nội dung của Kế hoạch chiến lược phát triển KTNN giai đoạn 2013-2017; Hỗ trợ KTNN đào tạo khoảng 200 lượt cán bộ, công chức kiểm toán viên về kiểm toán hoạt động, kiểm toán thuế và chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán trong giai đoạn 2016-2019; Hỗ trợ chuyên gia tư vấn cho các đoàn kiểm toán và kiểm đếm trong quá trình xây dựng điều khoản tham chiếu, phương pháp kiểm đếm, giám sát…, từ đó tăng cường năng lực và kỹ năng cho công chức, KTV của KTNN.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, WB sẽ hỗ trợ KTNN trong thực hiện vai trò Chủ tịch ASOSAI, cụ thể là hỗ trợ KTNN tổ chức và tham gia các đề án nghiên cứu, các cuộc kiểm toán phối hợp trong khuôn khổ ASOSAI; tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật nhằm tăng cường năng lực cho đội ngũ KTNN; hỗ trợ KTNN triển khai Chiến lược phát triển và Kiến trúc tổng thể CNTT của KTNN giai đoạn 2019-2025, tầm nhìn đến năm 2030 với mục tiêu hoàn thành hạ tầng số vào năm 2025, hình thành một cơ quan KTNN hiện đại dựa trên công nghệ số vào năm 2030.

Đồng thời, Tổng Kiểm toán Nhà nước khẳng định, KTNN Việt Nam sẽ tiếp tục là đơn vị kiểm toán, xác minh kết quả độc lập đối với các chương trình, dự án của WB tại Việt Nam; cam kết phân bổ nguồn lực chất lượng cho công việc này nhằm đảm bảo kết quả kiểm toán tài chính và xác minh kết quả đối với các chương trình của WB, phối hợp chặt chẽ với WB và các cơ quan tham gia dự án để thực hiện kịp thời, có hiệu quả các hoạt động trong khuôn khổ chương trình.
 

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trao quà lưu niệm cho ông Hassan Zaman. Ảnh: Lan Phương

Tổng Kiểm toán Nhà nước hy vọng, ông Hassan Zaman trên cương vị của mình sẽ cùng WB tiếp tục tăng cường hơn nữa những hỗ trợ đối với KTNN Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn kiểm toán của KTNN nói chung và chất lượng các cuộc kiểm toán của KTNN đối với các chương trình, dự án của WB tại Việt Nam nói riêng.

Tán thành các ý kiến và đề xuất của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc, ông Hassan Zaman cho biết, WB sẵng sàng tiếp tục hỗ trợ KTNN Việt Nam tăng cường năng lực và phương pháp kiểm toán trong các lĩnh vực kiểm toán CNTT, kiểm toán môi trường, kiểm toán hoạt động, chú trọng ứng dụng CNTT và phân tích dữ liệu lớn trong hoạt động kiểm toán.

Cũng tại buổi làm việc, ông Srinivas Guarazada - Trưởng nhóm quản lý tài chính và cộng đồng chia sẻ giữa các SAI, ông Seongjun Kim - Chuyên gia khu vực công và bà Elmas Arisoy - chuyên gia quản lý mua sắm công của WB đã chia sẻ với Đoàn công tác những kinh nghiệm hữu ích và thông lệ tốt về kiểm toán hoạt động, ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm toán và kiểm toán mua sắm công. 
 
WB là một nguồn hỗ trợ tài chính và kỹ thuật quan trọng đối với các quốc gia đang phát triển trên toàn thế giới. WB không phải là ngân hàng theo nghĩa thông thường mà là hiệp hội duy nhất có mục tiêu xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển. Được thành lập từ năm 1944, WB có 189 quốc gia thành viên, trụ sở đặt tại Thủ đô Washington. Hiện này WB có trên 10.000 nhân viên đến từ 170 quốc gia tại hơn 130 văn phòng trên toàn thế giới.

NGỌC QUỲNH - LAN PHƯƠNG

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Tin mới

  • Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    Đấu tranh chống "diễn biến hòa bình" trên mặt trận tư tưởng

    (BKTO) - Nhận diễn rõ các phương thức chống phá chủ yếu của các thế lực thù địch trong điều kiện hiện nay, đặc biệt là sự chống phá trên mặt trận tư tưởng có ý nghĩa quan trọng để Việt Nam xây dựng các giải pháp phòng chống DBHB một cách toàn diện, hiệu quả.

     1 năm trước

Sự Kiện nổi bật

Chuyên đề

 Thời tiết
Các ấn phẩm Báo Kiểm toán

Liên hệ đặt báo: (024) 6282 2201